Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội thi Thiếu nhi Thủ đô giới thiệu sách “Tiếp bước cha anh - Làm nghìn việc tốt”

An Nhi| 04/05/2022 15:13

(HNMO) - Hội thi Thiếu nhi Thủ đô tuyên truyền, giới thiệu sách năm 2022 có chủ đề “Tiếp bước cha anh - Làm nghìn việc tốt” được triển khai từ tháng 5 đến các quận, huyện, thị xã.

Các đội thi sẽ tuyên truyền, giới thiệu sách bằng nhiều hình thức. Ảnh minh họa

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội ban hành Kế hoạch tổ chức Hội thi Thiếu nhi Thủ đô tuyên truyền, giới thiệu sách năm 2022 nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022). Hội thi giúp các em thiếu nhi Thủ đô hiểu thêm về những tấm gương anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc của cha anh; bồi dưỡng lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, nâng cao ý thức học tập và tu dưỡng đạo đức.

Hoạt động cũng nhằm khẳng định vai trò của sách, báo và thư viện đối với đời sống xã hội, xây dựng thói quen đọc sách, góp phần đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. 

Hội thi dành cho các em thiếu niên và nhi đồng trên địa bàn Hà Nội. Các em sẽ thi theo đội tuyển, mỗi đội 3 em (phần minh họa không quá 20 em). Các đội thi trong 18 phút, với 3 phần: Giới thiệu đội tuyển, tuyên truyền giới thiệu sách, thể hiện năng khiếu theo đúng chủ đề.

Theo kế hoạch của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, hội thi sẽ được triển khai tới các quận, huyện, thị xã từ đầu tháng 5. Chung khảo cấp huyện tổ chức từ ngày 1-6 đến 20-7. Chung khảo cấp thành phố tổ chức từ ngày 22-7 đến 31-7. Ban tổ chức sẽ trao 30 giải đội tuyển, 9 giải nội dung và các giải phong trào cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai và tổ chức hội thi tại địa phương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hội thi Thiếu nhi Thủ đô giới thiệu sách “Tiếp bước cha anh - Làm nghìn việc tốt”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.