Tổng thu ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh trong 9 tháng năm 2024 ước đạt 140.398 tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 73,9% so với kế hoạch năm 2024.
Thông tin trên được Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cho biết ngày 24-9 về tình hình hoạt động du lịch 9 tháng và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024 của thành phố.
Theo Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, 9 tháng năm 2024, khách quốc tế đến thành phố ước đạt 4,014 triệu lượt, tăng 12,4% so cùng kỳ năm 2023, đạt 66,9% so với kế hoạch năm 2024; khách du lịch nội địa ước đạt 27,353 triệu lượt, tăng 1,3% so cùng kỳ năm 2023, đạt 72% so với kế hoạch năm 2024.
Ngành Du lịch thành phố tích cực thúc đẩy sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử, du lịch đường thủy, du lịch y tế, du lịch MICE, nâng cao chất lượng dịch vụ ẩm thực, góp phần gia tăng sức hấp dẫn điểm đến của thành phố.
Bên cạnh đó, hoạt động thông tin, quảng bá du lịch được đẩy mạnh và triển khai thực hiện nhằm quảng bá hình ảnh du lịch thành phố Hồ Chí Minh đến với du khách với điểm nhấn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đưa các hoạt động du lịch lên nền tảng trực tuyến để tạo hiệu ứng, tính tương tác, độ lan tỏa cao.
Ngoài ra, công tác tổ chức các sự kiện du lịch kết nối văn hóa đã tạo được điểm nhấn, như: Lễ hội Áo dài, Ngày hội Du lịch thành phố, Lễ hội sông nước…, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước; qua đó kích cầu du lịch nội địa, góp phần thúc đẩy du lịch thành phố phát triển...
3 tháng cuối năm 2024, ngành Du lịch thành phố tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành nhằm khai thác lợi thế cạnh tranh của mỗi địa phương để tạo những sản phẩm du lịch liên kết, có sức hấp dẫn, góp phần kéo dài thời gian lưu trú, nâng cao mức chi tiêu của khách du lịch; phấn đấu đạt được mục tiêu đề ra cho cả năm 2024 là đón 6 triệu lượt khách quốc tế, 38 triệu lượt khách nội địa, tổng thu du lịch ước đạt 190.000 tỷ đồng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.