Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 300 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Đà Nẵng 2023

Xuân Sơn| 10/05/2023 12:13

(HNMO) - Sáng 10-5, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng, Bộ Xây dựng phối hợp Công ty tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng VIETBUILD cùng Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng khai mạc Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Đà Nẵng 2023.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Đà Nẵng 2023 diễn ra từ ngày 10 đến 14-5, là sự kiện chào mừng kỷ niệm 65 năm truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam (1958-2023). 

Sự kiện lần này có quy mô gần 1.000 gian hàng từ hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước, giới thiệu những thành tựu và sự phát triển công nghệ của ngành Xây dựng trên các lĩnh vực. Đồng thời, trưng bày các sản phẩm đa dạng của ngành Xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản và trang trí nội, ngoại thất cùng nhiều chương trình hoạt động phong phú nhằm phục vụ các doanh nghiệp trong ngành xây dựng, góp phần phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, năm 2023 là năm giữa nhiệm kỳ, có ý nghĩa quan trọng trong việc đẩy mạnh thực hiện và phấn đấu hoàn thành mục tiêu của các kế hoạch 5 năm 2021-2025. Với quyết tâm tạo động lực đột phá để phát triển kinh tế theo mục tiêu đã đề ra, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có những chỉ đạo điều hành kịp thời, quyết liệt về xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật; cải cách hành chính; rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có thị trường bất động sản. Có thể nói đây là điều kiện và cơ hội hết sức thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng… phục hồi và thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Triển lãm tạo cơ hội giao thương giữa các doanh nghiệp trong ngành Xây dựng.

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh, Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Đà Nẵng là hoạt động thường xuyên và cụ thể nhằm hỗ trợ thực hiện các chủ trương, chính sách của Nhà nước góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, hợp tác đầu tư và phát triển hình ảnh thương hiệu; hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục và phát triển các hoạt động sản xuất kinh doanh; kích cầu thị trường nội địa, nhất là kết nối giao thương, kết nối công nghệ trên nền tảng kỹ thuật số, kinh tế số trong tình hình mới. 

Tại triển lãm, Ban tổ chức cũng phối hợp với Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam tổ chức Hội thảo Phát triển sản xuất và sử dụng vật liệu xây dựng khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Tại hội thảo và triển lãm sẽ có nhiều đề tài báo cáo và giới thiệu các sản phẩm mới, dịch vụ mới của ngành Xây dựng với những tính năng mới, sáng tạo, thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó là các diễn đàn doanh nghiệp giới thiệu các chương trình kết nối cung cầu, kết nối giao thương trong nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 300 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Đà Nẵng 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.