(HNMO) - Triển lãm Năng lượng mặt trời Việt Nam 2019, khai mạc sáng 25-9, với sự tham dự của hơn 300 doanh nghiệp, sẽ là điểm đến kết nối kinh doanh toàn diện trong lĩnh vực năng lượng mặt trời cho tất cả các doanh nghiệp.
Triển lãm thuộc chuỗi sự kiện về năng lượng tái tạo lần thứ bảy do Tập đoàn Neoventure phối hợp với Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội).
Triển lãm thu hút 48 đơn vị trưng bày, hơn 300 doanh nghiệp tham dự. Theo Ban tổ chức, đây sẽ là điểm đến kết nối kinh doanh toàn diện để tất cả các doanh nghiệp chia sẻ kiến thức và mở rộng mạng lưới kinh doanh trong lĩnh vực năng lượng mặt trời đang tăng trưởng nhanh chóng tại Việt Nam.
Theo ông Tô Ngọc Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), trong những năm gần đây, thị trường Việt Nam nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của các doanh nghiệp lớn trên thế giới trong ngành năng lượng mặt trời và sẽ tiếp tục thu hút các nhà đầu tư, nhà sản xuất và nhà thầu tham gia mạnh mẽ vào thị trường.
Việt Nam hiện đã có 82 dự án điện mặt trời với tổng công suất 4.460 MW đã hòa vào lưới điện quốc gia và điện mặt trời, chiếm khoảng 10% tổng sản lượng điện cả nước. Ngoài ra, hiện cũng có khoảng 13 dự án đang được hoàn thành với tổng công suất 630 MW, dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động cuối năm 2019.
Chính phủ cũng đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ để thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp năng lượng mặt trời, hướng đến mục tiêu đưa năng lượng mặt trời trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn. Các doanh nghiệp trong và ngoài nước cần tận dụng tối đa cơ hội này để đầu tư, phát triển. Điều quan trọng là doanh nghiệp phải định hướng kinh doanh theo hướng sạch, bền vững.
Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 26-9, với các hoạt động triển lãm quy mô lớn, hội nghị, hội thảo kỹ thuật và diễn đàn kết nối dự án.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.