Veloz Cross tiếp tục duy trì sức hút ổn định, giữ vững vị trí trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ gầm cao với khả năng tiết kiệm nhiên liệu, giữ giá tốt và chi phí đầu tư ban đầu thấp với chương trình khuyến mại linh hoạt.
Với thiết kế trau chuốt, các trang bị hiện đại và gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense (TSS), chiếc Toyota Veloz Cross ngày càng thu hút khách hàng và khẳng định vị trí trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ với tổng doanh số tích lũy là 35.720 xe bán ra kể từ khi ra mắt.
Thành tựu này một phần là do xe ra mắt đúng thời điểm người tiêu dùng dần có sự chuyển dịch nhu cầu sang những chiếc xe 7 chỗ gầm cao cỡ nhỏ với đa mục đích sử dụng. Đồng thời, dù thị trường ô tô trải qua nhiều thăng trầm, hãng xe Nhật vẫn luôn giữ được sức hấp dẫn với khách hàng nhờ chính sách khuyến mại thường xuyên giúp giảm hàng chục triệu đồng tiền mua xe ban đầu.
Veloz Cross duy trì sức hút ổn định
Sau 8 tháng đầu năm 2025, Toyota Veloz Cross tiêu thụ được tổng cộng 4.593 xe, tăng trưởng 12,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu nhìn vào biểu đồ so sánh hai giai đoạn này, có thể thấy mẫu xe này ghi nhận nhiều tháng ở năm 2025 đạt kết quả bán hàng vượt trội hơn năm 2024. Trước đó, khi kết thúc tháng 7, Veloz Cross đang nắm giữ 17,8% thị phần phân khúc MPV cỡ nhỏ, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Những số liệu này cho thấy mẫu xe Nhật Bản vẫn giữ được sức tiêu thụ ổn định và tiếp tục nối dài khoảng cách với các đối thủ phía sau.
Quan sát thị trường sẽ dễ thấy Veloz Cross và Avanza Premio được Toyota áp dụng các chương trình khuyến mãi liên tiếp và chiến lược đúng đắn này góp phần đáng kể để duy trì đà tăng trưởng ổn định trong bối cảnh phân khúc MPV cỡ nhỏ ngày càng cạnh tranh với sự xuất hiện của nhiều đối thủ và cả xe điện. Chính sách bán hàng giảm giá trực tiếp tiền mặt vào chi phí ban đầu và lãi suất vay thấp giúp khách hàng cá nhân lẫn kinh doanh vận tải giải được bài toán kinh tế để sở hữu xe. Đồng thời vẫn giữ được giá trị xe ổn định ở thị trường thứ cấp, góp phần xây dựng tâm lý an tâm khi đầu tư vào xe Toyota, đặc biệt là với những người có tư duy sử dụng xe 2-3 năm rồi lên đời.
Trong dải sản phẩm hiện thời của Toyota Việt Nam, sự góp mặt của Veloz Cross và Avanza Premio đem đến sự đa dạng cho người dùng khi lựa chọn dòng xe 7 chỗ của Toyota.
Những ưu điểm đáng tiền của Toyota Veloz Cross
“Tôi thích thiết kế thực dụng của Veloz Cross. Các trang bị và tiện nghi thân thiện với người dùng giúp tài xế không mất nhiều thời gian để làm quen, còn không gian cho hành khách thì thoải mái cho 5-6 người lớn đi cùng”, anh Quốc Huy (33 tuổi, Hà Nội) đánh giá về mẫu MPV nhà Toyota.
Theo anh Huy, thị trường hiện có nhiều lựa chọn xe 7 chỗ nhưng với tầm giá chừng 700 triệu đồng trở xuống, khác biệt giữa các sản phẩm là không nhiều. Tuy nhiên, anh chọn mẫu xe Toyota vì tin tưởng chất lượng ổn định, động cơ bền bỉ, hệ thống đại lý rộng khắp, chi phí bảo dưỡng rẻ. Nếu có điều kiện để lên dòng cao cấp hơn, việc thanh khoản của Veloz Cross cũng dễ và tối ưu về mặt giá trị bán lại nhờ sức mạnh thương hiệu Toyota.
Các đại lý Toyota cho biết, Veloz Cross tạo sức hút với cả khách sử dụng nhằm mục đích cá nhân lẫn kinh doanh dịch vụ từ thiết kế xe trung tính, hiện đại phù hợp với khách hàng số đông; cho đến những trang bị phong phú như vô lăng bọc da tích hợp nhiều nút bấm, màn hình giải trí lớn 9 inch kết nối Apple Carplay/Android Auto, điều hòa tự động và có cửa gió điều tự điều chỉnh cho hàng ghế thứ 2, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động (Auto Hold), sạc không dây... Riêng Veloz Cross phiên bản TOP sở hữu trang bị an toàn vượt trội trong phân khúc với gói an toàn TSS đem đến loạt công nghệ tiên tiến như cảnh báo tiền va chạm (PCS), cảnh báo lệch làn đường (LDA), đèn chiếu xa tự động, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành.
Nhiều chủ xe kinh doanh dịch vụ đánh giá cao khả năng làm lạnh nhanh và sâu của hệ thống điều hòa trên Veloz Cross, giúp khách hàng nhanh chóng được “giải nhiệt”, đặc biệt khi thời tiết ngoài trời có thể lên đến hơn 40 độ vào mùa hè. Hai hàng ghế sau của xe có thể gập mở linh hoạt, gập từng ghế hoặc gập phẳng hoàn toàn, để tối ưu không gian chứa đồ hoặc gập phẳng để tạo thành “giường” (chế độ longsofa) để tài xế có không gian thoải mái nghỉ ngơi sau những chặng lái xe liên tục.
Vừa đa dụng vừa thực dụng là những gì đa số khách hàng đánh giá về Toyota Veloz Cross. Sức hút của mẫu MPV còn gia tăng khi Toyota thường xuyên có các hoạt động giảm giá trực tiếp tiền mặt vào chi phí mua xe ban đầu. Ví như từ nay đến hết ngày 31-10-2025, Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý toàn quốc triển khai chương trình giảm giá tiền mặt tương đương 100% lệ phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ Toyota, quy đổi thành mức giảm 72,7-75 triệu đồng, đưa giá bán hạ xuống 565,3-585 triệu đồng.
Đồng thời, Công ty Tài chính Toyota Việt Nam (TFSVN) cũng thực hiện hai chương trình ưu đãi lãi suất vay hấp dẫn chỉ từ 1,99%/năm trong 6 tháng đầu cho khách mua xe mới. Nếu khách hàng thực hiện bán xe cũ (không phân biệt mẫu xe) tại đại lý Toyota Sure để lên đời với Veloz Cross hoặc Avanza Premio, thì sẽ được chọn 1 trong 3 chương trình ưu đãi: Lãi suất 0%/năm trong 6 tháng đầu hoặc 1 năm bảo hiểm Toyota gói vàng hoặc miễn phí dán kính và phụ tùng bảo dưỡng 3 năm hoặc 30.000km (tùy điều kiện nào đến trước).
Chưa đến 600 triệu đồng cho một mẫu MPV 7 chỗ, có hệ thống an toàn chủ động với các tính năng hỗ trợ hiện đại vượt trội trong phân khúc, Toyota Veloz Cross được đánh giá đang là một món hời với những người dùng quan tâm đến việc sử dụng lâu dài, vận hành bền bỉ và tiết kiệm.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.