Ngày 15-4, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) công bố, trong kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng hơn 610.000 chỗ, tương đương hơn 3.200 chuyến bay nội địa, tăng lần lượt 35% và 29% so với cùng kỳ năm ngoái.
Việc tăng tải tập trung trên các đường bay trục và du lịch trọng điểm, như giữa Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các điểm đến nổi bật gồm Đà Nẵng, Cần Thơ, Phú Quốc, Huế, Hải Phòng, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Pleiku, Chu Lai, Đồng Hới…, nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển, thăm thân và nghỉ dưỡng đang ngày một tăng cao trong dịp lễ lớn. Hiện tại, tỷ lệ lấp đầy chuyến bay trên một số đường bay đã đạt 70-80%.
Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ: “Với vai trò là Hãng hàng không quốc gia, chúng tôi không chỉ tập trung phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách, mà còn mong muốn lan tỏa tinh thần tri ân và niềm tự hào dân tộc qua những hoạt động ý nghĩa, gắn kết hiện tại với lịch sử”.
Trong tháng 4-2025, Vietnam Airlines sẽ đưa vào khai thác máy bay phiên bản đặc biệt mang hình ảnh chim Lạc – biểu tượng văn hóa linh thiêng của dân tộc Việt Nam. Biểu tượng chim Lạc bay lên mang theo khát vọng hòa bình và tinh thần đoàn kết, thể hiện thông điệp kết nối các thế hệ mà Vietnam Airlines mong muốn lan tỏa trên từng chuyến bay.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.