Lao động - Việc làm

Hơn 3.000 chỉ tiêu việc làm tại lễ phát động Festival tuyển dụng EAUT

Mai Hoa 26/09/2024 - 13:45

Sáng 26-9, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã phối hợp cùng Trường Đại học Công nghệ Đông Á (EAUT) tổ chức Phiên giao dịch việc làm dưới hình thức Festival tuyển dụng.

bam-nut-phat-dong.jpg
Các đại biểu bấm nút phát động chương trình. Ảnh: Hà Phan

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội Vũ Quang Thành, 50 đơn vị và doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trong phiên này với 3.015 chỉ tiêu tuyển dụng. Trong đó, có 35 doanh nghiệp đến từ lĩnh vực thương mại - dịch vụ, chiếm 70%. Ngoài ra, còn có những doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khác như công nghệ, sản xuất, nhà hàng - khách sạn và xây dựng. Đặc biệt, 14 doanh nghiệp đã tham gia tuyển dụng trực tiếp tại Trường Đại học Công nghệ Đông Á.

Phát biểu tại chương trình, TS Đinh Văn Thành, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Đông Á nhấn mạnh: Festival này chính là cầu nối giữa sinh viên và thị trường lao động. Sự kiện tạo điều kiện cho sinh viên gặp gỡ, giao lưu với nhà tuyển dụng, khám phá cơ hội nghề nghiệp và trau dồi kiến thức về xu hướng việc làm, từ đó giúp họ tự tin hơn để bước vào thị trường lao động.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, TS Nguyễn Thị Hà, Giám đốc Trung tâm Hướng nghiệp và Hợp tác doanh nghiệp của EAUT cho biết: Lễ phát động Festival tuyển dụng là hoạt động đầu tiên trong chuỗi 5 sự kiện liên tiếp, do EAUT phối hợp cùng các nhà tuyển dụng đến từ các công ty, tập đoàn khác nhau trên toàn quốc, được tập hợp bởi Doanh nghiệp xã hội HR Companion. Trong đó, chuỗi chương trình đào tạo kỹ năng ứng tuyển cho sinh viên ngay từ năm đầu tiên đóng vai trò vô cùng quan trọng. Các kỹ năng như viết CV, phỏng vấn và tìm kiếm việc làm không chỉ giúp sinh viên chuẩn bị tốt cho quá trình xin việc mà còn trang bị cho họ sự tự tin khi đối diện với nhà tuyển dụng.

dong-dao-sinh-vien(1).jpg
Đông đảo sinh viên tham dự chương trình. Ảnh: Mai Hoa

Chuỗi hoạt động sẽ diễn ra từ tháng 9-2024 đến tháng 5-2025. Cụ thể, sau lễ phát động, EAUT sẽ tổ chức lớp đào tạo về xây dựng thương hiệu cá nhân và lộ trình nghề nghiệp cho sinh viên năm nhất và năm hai. Bên cạnh đó, hoạt động “Hành trang ứng tuyển” sẽ được triển khai dành cho sinh viên năm ba và năm cuối, giúp họ trang bị những kỹ năng cần thiết để trở thành ứng viên thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 3.000 chỉ tiêu việc làm tại lễ phát động Festival tuyển dụng EAUT

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.