Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 23 năm tù cho nhân viên chiếm đoạt hơn 2,3 tỷ đồng của công ty

Ngọc Anh| 05/04/2023 14:22

(HNMO) - Ngày 5-4, Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm nam nhân viên chiếm đoạt tiền hàng của công ty, tiêu xài cá nhân.

Bị cáo Lê Quốc Huy (sinh năm 1986, trú Hòa Xuân, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) bị xét xử về tội “Tham ô tài sản” và tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức"; tội "Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Bị cáo Lê Quốc Huy tại phiên tòa.

Theo nội dung cáo trạng, Lê Quốc Huy là nhân viên kinh doanh của Công ty cổ phần Điện tử và Tin học Đà Nẵng (Viettrolimex Đà Nẵng) với nhiệm vụ được giao là nắm vững quy trình, quy định của công ty liên quan đến công tác bán hàng sỉ; thực hiện doanh số bán ra theo chỉ tiêu được giao; thực hiện thu hồi tiền hàng, công nợ…

Trong khoảng thời gian từ 7-5-2019 đến 2-3-2021, Lê Quốc Huy đề nghị công ty xuất 508 hóa đơn các loại hàng điện, điện tử, điện lạnh, tổng trị giá tiền hàng là hơn 9,524 tỷ đồng bán sỉ cho 29 khách hàng tại nhiều địa bàn. Huy đã thu hồi hết công nợ của khách hàng nhưng chỉ nộp cho công ty số tiền hơn 7,2 tỷ đồng, còn hơn 2,323 tỷ đồng chiếm đoạt tiêu xài cá nhân. 

Để che giấu hành vi chiếm đoạt, Huy ghi vào sổ theo dõi các khách hàng đang nợ số tiền này và nhờ một số đối tượng Huy quen trên mạng, không rõ nhân thân, lai lịch… đóng giả khách hàng xác nhận đúng công nợ khi công ty liên lạc. Khi công ty yêu cầu xác nhận bằng văn bản đối chiếu công nợ với khách hàng thì Huy đến một số cơ sở khắc dấu trên địa bàn quận Hải Châu (không nhớ tên địa chỉ) đặt làm 7 con dấu hình chữ nhật của các công ty là những khách hàng của công ty rồi đóng dấu và giả chữ ký, mang nộp lại cho công ty.

Quá trình điều tra cũng như tại tòa, Lê Quốc Huy thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Huy khai, toàn bộ số tiền có được từ việc chiếm đoạt của công ty, Huy mua sắm quần áo và tụ tập ăn chơi với bạn bè hết. Hội đồng xét xử tuyên phạt Lê Quốc Huy 20 năm tù về tội “Tham ô tài sản” và 3 năm 6 tháng tù tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội "Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Tổng hợp hình phạt, Huy phải thụ án 23 năm 6 tháng tù giam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 23 năm tù cho nhân viên chiếm đoạt hơn 2,3 tỷ đồng của công ty

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.