Xã hội

Hơn 200 phạm nhân được khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc

Nguyệt Ánh 14/06/2024 - 15:40

Ban tổ chức đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc cho hơn 200 phạm nhân; tổ chức chương trình “Bữa cơm yêu thương - Tiếp thêm động lực”, tăng khẩu phần bữa ăn cho hơn 1.000 phạm nhân.

Ngày 14-6, tại Trại giam Xuân Nguyên (Hải Phòng), Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, Bộ Công an; Ban Thanh niên Công an nhân dân; Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hải Phòng; Trại giam Xuân Nguyên tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2024 với nhiều hoạt động đa dạng.

kham-3.jpg
Biểu diễn văn nghệ tại chương trình. Ảnh: Bảo Lâm

Đây là hoạt động cụ thể hóa công tác phối hợp giáo dục, cải tạo, giúp đỡ phạm nhân, trại viên trong độ tuổi thanh niên tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2021-2025 giữa Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Bộ Công an.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Kim Quy cho biết, với vai trò là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên Việt Nam, có chức năng đoàn kết, tập hợp, giáo dục, đại diện và bảo vệ lợi ích hợp pháp cho mọi tầng lớp thanh niên Việt Nam, các cấp bộ Hội luôn xác định, coi việc đồng hành với thanh niên là phạm nhân, thanh niên tái hòa nhập với xã hội là việc làm cần thiết, có ý nghĩa quan trọng.

kham-2.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Kim Quy phát biểu. Ảnh: Bảo Lâm

Chính vì vậy, nhiều chương trình, hoạt động dành cho các đối tượng thanh niên này đã được các cấp bộ Đoàn, Hội triển khai thực hiện trong thời gian qua.

Thông qua các hoạt động này, ý thức chấp hành án phạt và tham gia cải tạo của các phạm nhân được nâng cao. Các phạm nhân, thanh niên mới ra tù được tiếp xúc với môi trường lành mạnh, rèn luyện thể chất, xóa bỏ đi mặc cảm, yên tâm cải tạo, có niềm tin, nghị lực, ý chí vươn lên, tích cực học tập, lao động cải tạo tiến bộ để sớm trở về với cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội.

kham.jpg
Khám bệnh cho phạm nhân. Ảnh: Bảo Lâm

Tại chương trình, Ban tổ chức đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc, cắt tóc cho hơn 200 phạm nhân; tổ chức chương trình “Bữa cơm yêu thương - Tiếp thêm động lực”, tăng khẩu phần bữa ăn cho hơn 1.000 phạm nhân của trại giam.

Cùng với đó là hoạt động giao lưu với các nghệ sĩ nổi tiếng; trao tặng 50 suất quà cho các phạm nhân có hoàn cảnh khó khăn, rèn luyện, cải tạo tốt; trao tặng 1 tủ sách với 500 đầu sách; tặng 1 hệ thống máy tập thể dục cho cán bộ, chiến sĩ của trại; tặng hạt giống rau trồng cho 5ha.

Sau 2 năm triển khai chương trình phối hợp giai đoạn 2021-2025, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam đã trao tặng gần 1.000 suất quà với tổng trị giá 400 triệu đồng cho các phạm nhân; tổ chức 92 lớp dạy nghề cho hơn 3.000 phạm nhân; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 2.000 lượt phạm nhân; hỗ trợ tư vấn tâm lý, pháp lý, tìm kiếm việc làm cho hơn 12.000 phạm nhân sau khi chấp hành án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 200 phạm nhân được khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.