Giáo dục

Hơn 200 giáo viên tập huấn nâng cao hiệu quả giảng dạy tiếng Anh

Thống Nhất 06/08/2024 - 12:14

Hơn 200 giáo viên cốt cán các trường phổ thông thành phố Hà Nội được tập huấn phương pháp nâng cao hiệu quả dạy học môn tiếng Anh.

tap-huan-1.jpg
Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: Thống Nhất

Nhằm tăng cường năng lực cho giáo viên môn tiếng Anh cấp trung học phổ thông trong việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018, sáng 6-8, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Báo Giáo dục và Thời đại (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Học viện Tư duy tiếng Anh DOL IELTS Đình Lực triển khai chương trình tập huấn nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh bằng tư duy Linearthinking.

Linearthinking là phương pháp dạy học tiếng Anh dựa trên tư duy logic và toán học cùng sự nghiên cứu ảnh hưởng của ngôn ngữ mẹ đẻ (tiếng Việt), giúp cho việc học tập tiếng Anh của học sinh Việt Nam trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.

Phát biểu tại chương trình, ông Đặng Trần Xuân, Phó Trưởng phòng Giáo dục phổ thông (Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội) nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ nói chung, trong đó có tiếng Anh, đối với sự phát triển của giáo dục, cũng như sự cần thiết của việc trang bị ngoại ngữ cho học sinh khi tham gia học tập ở đại học và các bậc học cao hơn.

Theo ông Đặng Trần Xuân, trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2024 vừa qua, Hà Nội tiếp tục cải thiện vị trí trong bảng xếp hạng các địa phương, tăng 4 bậc so với năm 2023. Kết quả vượt bậc đó có sự góp phần không nhỏ của bộ môn ngoại ngữ, cụ thể là vai trò của các thầy giáo, cô giáo đang giảng dạy bộ môn này.

tap-huan-2.jpg
Diễn giả trao đổi về các phương pháp nâng cao hiệu quả dạy học tiếng Anh. Ảnh: Thống Nhất

Tại buổi tập huấn, bà Hà Đặng Như Quỳnh, Giám đốc Học thuật DOL English Đình Lực đã phân tích, trao đổi với các giáo viên về những nội dung cơ bản của phương pháp tiếng Anh tư duy Linearthinking, trong đó phân tích kỹ về cách thức giúp những vấn đề phức tạp trở nên đơn giản, dễ hiểu, dễ tiếp cận cho học sinh khi học tiếng Anh.

Tiếp cận phương pháp mới, thầy giáo Bùi Công Kiều, Trường Trung học phổ thông Ban Mai (quận Hà Đông) cho rằng, cách thức này có thể giúp giải tỏa mối lo lắng hoặc sợ hãi cho học sinh khi học tiếng Anh chưa tốt. Với phương pháp này, học sinh có thể dần tiếp cận, nâng cao trình độ tiếng Anh theo cách đơn giản và hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 200 giáo viên tập huấn nâng cao hiệu quả giảng dạy tiếng Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.