Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 2 triệu lượt khách hàng mua sắm trong Hà Nội đêm không ngủ

Thanh Hiền| 26/11/2022 16:28

(HNMO) - Với mục tiêu phát triển kinh tế đêm, đẩy mạnh phục hồi và phát triển kinh tế sau ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn Thủ đô, sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight sale” năm 2022 được đông đảo doanh nghiệp lớn tham gia hưởng ứng.

Người tiêu dùng mua thực phẩm giảm giá tại siêu thị Big C Thăng Long trong ngày khởi động “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale”.

Đồng loạt diễn ra tại 2.000 điểm bán hàng là các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng lớn của các thương hiệu: Central Retail, AeonMall, BRGMart, Co.opMart, WinMart, MediaMart, Pico…, hơn 3.000 chương trình khuyến mại được triển khai, gồm cả hình thức trực tiếp và trực tuyến, với tổng giá trị gần 25.000 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2021. 

Nhờ đó, lượng khách đến các cửa hàng mua sắm ngay trong ngày đầu tiên diễn ra sự kiện đã tăng 200% đến 220% so với các ngày trước đó. Hơn 2 triệu lượt người tiêu dùng tham quan mua sắm và gần 10 triệu lượt truy cập. Tiêu biểu tại các siêu thị, trung tâm thương mại, sức mua và lượng truy cập mua hàng trực tiếp và trực tuyến đều tăng mạnh.

Là một trong những điểm thu hút mạnh người tiêu dùng mỗi dịp khuyến mại, Tập đoàn Aeon cho biết ghi nhận doanh thu và lượng khách đến hệ thống trung tâm thương mại AeonMall Hà Đông và AeonMall Long Biên tăng gần 200%; lượng truy cập website, ứng dụng di động mua sắm tăng gần gấp 3 lần so với các ngày trong tuần.

Tương tự, hệ thống siêu thị BRG mart triển khai nhiều ưu đãi đa dạng về các mặt hàng với mức giảm giá 50% đến 70% cho nhiều mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm… Riêng trong ngày 25-11, đơn vị ghi nhận mức tăng hơn 160% về doanh thu và lượng khách tham quan mua sắm tại các điểm bán hàng; website BRGshopping ghi nhận lượt truy cập mua sắm tăng khoảng 2,5 lần so với ngày thường.

Hệ thống Winmart ghi nhận doanh thu và lượng khách hàng tăng 150% so với các ngày khác trong tuần.

Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long, ngay từ tối 24-11, sau lễ khởi động chương trình “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight sale”, người tiêu dùng đã đặc biệt quan tâm đến các chương trình khuyến mại của Big C. Trong ngày 25-11, siêu thị ghi nhận lượng khách hàng tăng đột biến, với mức tăng gần 250% so với những ngày trong tuần. Lượng khách hàng mua sắm trực tuyến qua ứng dụng Zalo cũng tăng gấp 2 lần. Các mặt hàng thực phẩm, hàng tươi sống, tiêu dùng nhanh, phi thực phẩm… được giảm giá trên 50% được tiêu thụ mạnh.

“So với năm 2021, quy mô doanh thu năm nay tăng 60%, lượng khách hàng tới tham quan mua sắm tăng tới 84%”, ông Nguyễn Minh Tuấn thông tin.

Trong lĩnh vực điện máy, hệ thống siêu thị Mediamart cũng triển khai nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt giảm tới 70% cho các sản phẩm điện tử, đồ gia dụng như tivi, tủ lạnh, nồi cơm điện và thu hút lượng người quan tâm tăng mạnh, lượng khách đến hệ thống siêu thị tăng gần gấp 2 lần so với ngày thường, lượng đặt hàng trực tuyến cũng tăng hơn 2 lần.

Hệ thống siêu thị điện máy Pico cũng triển khai chương trình khuyến mại “Hàng hiệu giảm giá tiền triệu”, áp dụng mức giảm giá đến 60% cho các sản phẩm điện máy, đồ gia dụng. 

Sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale” là sự kiện khuyến mại tập trung quy mô lớn cuối cùng khép lại chương trình “Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội” năm 2022 diễn ra vào tháng 5, tháng 7, tháng 11. Chương trình đã thu hút hơn 2.000 điểm bán hàng khuyến mại với mọi thành phần kinh tế tham gia, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, giảm lượng hàng tồn kho và phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân Thủ đô, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp, góp phần tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 2 triệu lượt khách hàng mua sắm trong Hà Nội đêm không ngủ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.