Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 2.000 học sinh, sinh viên giao lưu với phi công vũ trụ NASA

Chí Lộc| 07/06/2023 18:54

(HNMO) - Ngày 7-6, UBND thành phố Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) tổ chức “Tuần lễ không gian Việt Nam - Thủ Đức 2023”, với sự hiện diện của 2 phi công vũ trụ NASA (Mỹ).

Phi công vũ trụ Mỹ giao lưu với học sinh, sinh viên thành phố Thủ Đức.

“Tuần lễ không gian Việt Nam - Thủ Đức 2023” (Vietnam Space Week) là sự kiện lần đầu được tổ chức tại thành phố Thủ Đức, nhắm tới mục tiêu truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ về các câu chuyện của các phi hành gia trong môi trường làm việc và sinh hoạt trên không gian, vũ trụ; chia sẻ về những nghiên cứu khoa học để bảo vệ trái đất; về sự sống ngoài trái đất và người hành tinh khác....

Theo Ban Tổ chức, sự kiện cũng nhằm giáo dục hướng nghiệp, định hướng nghề nghiệp cho thế hệ trẻ; và tổ chức hoạt động giáo dục STEM - NASA STEM DAY cho thanh thiếu niên thành phố Thủ Đức nói riêng và thành phố Hồ Chí Minh nói chung.

Các phi công đã chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị về cuộc sống ngoài không gian.

Tham dự chương trình, các học sinh, sinh viên được ông Michael Baker, cựu phi hành gia của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) và ông Josef Schmid, bác sĩ phẫu thuật trên tàu vũ trụ của NASA, truyền cảm hứng thông qua những câu chuyện hấp dẫn, chia sẻ những công việc, sinh hoạt và nghiên cứu khoa học trên trạm không gian NASA và vũ trụ, trả lời các câu hỏi đố vui với chủ đề “Đoán tên quốc gia” của một số quốc gia mang những hình dáng đặc biệt và thú vị khi được chụp từ vũ trụ.

Bên cạnh đó, 2 phi hành gia còn trả lời các câu hỏi hướng nghiệp và định hướng nghề nghiệp như làm thế nào để trở thành phi hành gia hay làm những công việc trên NASA, các em nên theo chọn những môn học, ngành nghề nào; phát triển những kỹ năng nào? Phát triển thể chất như thế nào? Lộ trình học tập để trở thành bác sĩ quân y hàng không/vũ trụ…?

Nằm trong các sự kiện của “Tuần lễ không gian Việt Nam - Thủ Đức 2023”, đoàn các phi công vũ trụ NASA đã đến thăm, giao lưu, tặng quà cho các em học sinh giỏi có hoàn cảnh gia đình khó khăn Trường Tiểu học Nguyễn Văn Triết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 2.000 học sinh, sinh viên giao lưu với phi công vũ trụ NASA

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.