Thể thao

Hơn 1 tỷ đồng được quyên góp hỗ trợ vận động viên Nguyễn Minh Triết

Ngân Hà 20/12/2023 - 16:28

Tính đến trưa 20-12, đã có 1,096 tỷ đồng đượcquyên góp ủng hộ tuyển thủ trẻ Nguyễn Minh Triết.

20-nguyen-manh-hung2.jpg
Giám đốc trung tâm Nguyễn Mạnh Hùng (bên trái) đến thăm VĐV Nguyễn Minh Triết và bố VĐV Nguyễn Minh Triết.

Như đã đưa tin, ngày 10-11, vận động viên (VĐV) Nguyễn Minh Triết đã không may bị tai nạn khi tập luyện, sau tình huống tiếp đất. Anh bị chấn thương nặng và đang điều trị tại Khoa ngoại hồi sức tích cực Việt - Nhật (Bệnh viện Bạch Mai).

Sau hơn 1 tháng điều trị, thực hiện hai ca mổ ở cổ tại Bệnh viện E và Bệnh viện Bạch Mai, hiện tình trạng của Nguyễn Minh Triết rất nghiêm trọng. Gia đình cho biết em đang trong cơn nguy kịch và phải giành giật sự sống từng ngày.

Ngày 19-12, Liên đoàn Thể dục Việt Nam kêu gọi sự chung tay ủng hộ của các tổ chức, cá nhân để giúp gia đình có thêm nguồn lực trong quá trình điều trị. Các khoản đóng góp được gửi đến tài khoản của ông Nguyễn Hữu Minh (bố đẻ Nguyễn Minh Triết) và Liên đoàn Thể dục Việt Nam.

Tính đến trưa 20-12, gia đình đã nhận được ủng hộ tổng cộng 1.096 triệu đồng. Cụ thể, các tổ chức, cá nhân đã chuyển tiền vào tài khoản bố của Nguyễn Minh Triết 450 triệu đồng, tài khoản Liên đoàn Thể dục Việt Nam hơn 300 triệu đồng.

Trước đó, ngày 19-12, lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (nơi Nguyễn Minh Triết tập luyện) đã mang hơn 161 triệu đồng tiền quyên góp từ các VĐV, huấn luyện viên, cán bộ của trung tâm để giúp Triết.

Tới thăm và trao quà cho gia đình VĐV, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, Nguyễn Minh Triết có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Bố mẹ Triết đã nhiều tuổi, gia đình đông anh chị em. Trên Triết có 1 chị gái sinh năm 2002, 1 anh trai sinh năm 2004 bị điện giật từ nhỏ nên không bình thường, không có khả năng lao động, dưới Triết còn 1 em gái 5 tuổi. Cả gia đình sống chung trong căn nhà thuê 18m2. Triết là niềm hi vọng duy nhất và là trụ cột của gia đình. Nay, VĐV không may gặp chấn thương nặng là sự mất mát rất lớn đối với gia đình và ngành Thể thao, khiến cuộc sống của gia đình càng thêm vất vả.

Cùng ngày, Ban chấp hành Liên đoàn Thể dục Việt Nam; các trọng tài, cán bộ, HLV thể dục trên cả nước; các cán bộ, lãnh đạo, công chức Cục Thể dục thể thao đã ủng hộ 126 triệu đồng cho Nguyễn Minh Triết và gia đình. Trung tâm Thể dục thể thao Quân đội đã gửi gia đình VĐV Nguyễn Minh Triết 66 triệu đồng.

19-nguy-n-minh-tri-t.jpg
VĐV Nguyễn Minh Triết.

VĐV Nguyễn Minh Triết (17 tuổi) là VĐV tài năng của thể dục dụng cụ Quân đội và Việt Nam. Em từng giành huy chương vàng giải thể dục trẻ vô địch quốc gia, nội dung sở trường là xà đơn, thể dục tự do. Minh Triết đã có 10 năm gắn bó với thể dục dụng cụ, ước mơ gặt hái nhiều huy chương cho thể thao nước nhà.

Trước khi gặp nạn, Triết đang tập luyện trong màu áo đội tuyển Thể dục dụng cụ nam quốc gia, tập huấn tại khu B - Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Ngày 10-11-2023, tại phòng tập, trong lúc thực hiện động tác nhào lộn trên không, Triết đã bị mất cảm giác và tiếp đất bằng đầu xuống hố mút.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1 tỷ đồng được quyên góp hỗ trợ vận động viên Nguyễn Minh Triết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.