Thể thao

Hơn 1.300 VĐV tham gia Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13

Ngân Hà 22/05/2024 - 18:07

Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 sẽ diễn ra từ ngày 29-5 đến ngày 9-6 tại Đà Nẵng.

Chiều 22-5, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức lễ công bố Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 năm 2024.

22-thu-truong2.jpg
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Kim Chi phát biểu tại lễ công bố. Ảnh: Nam Sương

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Kim Chi cho biết, việc đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 tại Việt Nam không chỉ có ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển giáo dục, thể dục - thể thao, mà còn có ý nghĩa về chính trị, văn hóa, xã hội, ngoại giao và du lịch, góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, sự hiểu biết giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước ASEAN.

Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 (ASEAN Schools Games) sẽ diễn ra từ ngày 29-5 đến ngày 9-6 tại Đà Nẵng.

Đại hội có sự tham gia của hơn 1.300 vận động viên, huấn luyện viên từ đoàn thể thao 10 quốc gia: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và nước chủ nhà Việt Nam. Đây lần thứ 2 Việt Nam đăng cai tổ chức sự kiện này, lần trước đó là vào năm 2013.

Các vận động viên sẽ tranh tài ở 6 môn: Bơi, điền kinh, cầu lông, bóng rổ, pencak silat, vovinam với tổng cộng 107 nội dung thi đấu.

Với thông điệp "Kết nối cùng tỏa sáng", Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 không chỉ là nơi tôn vinh tài năng thể thao mà còn đề cao sự kết nối của học sinh các quốc gia trong khu vực, cùng đoàn kết vì một thế hệ trẻ Đông Nam Á hội nhập và phát triển.

22-trang-phucvdv.jpg
Công bố mẫu áo của Đoàn thể thao Việt Nam tại ASEAN Schools Games 2024. Ảnh: Nam Sương

Linh vật được chọn của đại hội là voọc chà vá chân nâu, loài động vật quý hiếm trong sách đỏ Việt Nam, được Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới cũng như Việt Nam xếp hạng ở mức "nguy cấp". Thông qua hình ảnh linh vật này, đại hội truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường tới mỗi học sinh nói riêng và cộng đồng nói chung.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Chí Cường cho biết, các công tác chuẩn bị cho đại hội đã sẵn sàng. Việc đầu tư xây dựng, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất tại các điểm thi đấu; kịch bản cho lễ khai mạc và bế mạc; công tác bảo đảm an ninh, an toàn vệ sinh thực phẩm... đã được chuẩn bị kỹ càng.

Đà Nẵng không chỉ là nơi phù hợp tổ chức các sự kiện thể thao lớn mà còn là điểm đến lý tưởng cho du lịch, trải nghiệm, văn hóa cũng như tổ chức các sự kiện lớn mang tầm quốc tế.

Nhân dịp này, các đoàn thể thao sẽ được chứng kiến Lễ hội Pháo hoa quốc tế lần thứ 12 năm 2024, khai mạc vào tối ngày 8-6-2024 với sự tham gia của 8 đội pháo: Pháp, Italia, Mỹ, Đức, Ba Lan, Trung Quốc, Phần Lan và đội Đà Nẵng - Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.300 VĐV tham gia Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.