Giáo dục

Hơn 1.300 học sinh quận Hoàn Kiếm tham dự ngày hội ngôn ngữ

Thống Nhất 08/10/2024 - 13:17

Ngày 8-10, tại Trường Trung học cơ sở Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm), Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm tổ chức Ngày hội ngôn ngữ năm học 2024-2025 với sự tham gia của hơn 1.300 học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở đại diện cho hàng chục nghìn học sinh các nhà trường thuộc quận.

ngay-hoi-4.jpg
Một tiết mục văn nghệ của học sinh quận Hoàn Kiếm. Ảnh: Thống Nhất

Phát biểu khai mạc, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm Trịnh Ngọc Trâm cho biết, Ngày hội ngôn ngữ nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi và thể hiện khả năng ngoại ngữ cũng như năng khiếu nghệ thuật. Đây cũng là cơ hội cho học sinh tìm hiểu kiến thức về các quốc gia, giúp các em được sử dụng ngoại ngữ để giới thiệu về truyền thống, văn hóa, phong cảnh, cuộc sống, con người Thủ đô cũng như ứng dụng ngoại ngữ vào thực tế.

ngay-hoi-1.jpg
Trao thưởng cho học sinh. Ảnh: Thống Nhất

Cũng theo Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm Trịnh Ngọc Trâm, hiện nay, việc học ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng rất cần thiết. Đặc biệt, Bộ Chính trị vừa ban hành Kết luận số 91-KL/TW về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Trong đó, nhấn mạnh yêu cầu các cấp đẩy mạnh hội nhập quốc tế, tập trung nâng cao năng lực ngoại ngữ của học sinh, sinh viên, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học.

ngay-hoi-2.jpg
Đại biểu tham quan gian trưng bày. Ảnh: Thống Nhất

Tại ngày hội, đại diện học sinh của các trường đã tham gia phần thi thuyết trình theo chủ đề truyền thống, phong cảnh, cuộc sống và con người Thủ đô; công diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc thể hiện bằng nhiều thứ tiếng. Trong khuôn khổ của sự kiện, học sinh và các đại biểu, nhà giáo còn có nhiều trải nghiệm thú vị khi tìm hiểu về văn hóa, đất nước và con người khi tham quan các trại văn hóa Anh quốc, Đức, Pháp, Nhật Hàn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.300 học sinh quận Hoàn Kiếm tham dự ngày hội ngôn ngữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.