(HNM) - Là số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT căn cứ vào báo cáo của các tỉnh, TP tính đến thời điểm đầu năm học 2011-2012. Trong đó, nguồn ngân sách chi thường xuyên gần 600 tỷ đồng, nguồn vốn xây dựng cơ bản 308 tỷ đồng, nguồn kinh phí từ chương trình mục tiêu quốc gia về GD-ĐT phân bổ cho các địa phương là 133 tỷ đồng, nguồn xã hội hóa gần 93 tỷ đồng…
Đến nay, các địa phương đã sử dụng nguồn kinh phí này để xây dựng gần 26 nghìn phòng học kiên cố, số phòng học bán kiên cố được xây thêm là gần 3.000 phòng. Tổng số phòng học chức năng được bổ sung ở các trường mầm non trên cả nước là gần 85 nghìn phòng. Tuy nhiên, theo nhu cầu thực tế, các địa phương vẫn còn thiếu khoảng hơn 23 nghìn phòng học và 156 nghìn phòng học chức năng để phục vụ cho việc giáo dục và chăm sóc trẻ mầm non 5 tuổi.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.