Xã hội

Hơn 1,2 triệu bài dự thi “Tổ quốc của em qua con tem bưu chính”

Dương Linh 29/06/2023 - 12:48

Cuộc thi đã tạo ra sân chơi bổ ích, như những bài học lịch sử giáo dục cho các em thiếu nhi về tình yêu quê hương đất nước, giúp các em tự hào hơn về Tổ quốc Việt Nam tươi đẹp.

Ngày 29-6, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Sưu tập, tìm hiểu tem Bưu chính năm 2023. Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang tham dự.

3-t(1).jpg
Ban tổ chức trao giải Nhất cho em Lê Quỳnh Anh.

Cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính được Hội đồng Đội Trung ương, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Hội Tem Việt Nam tổ chức thường niên với nhiều chủ đề khác nhau, nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc cho thiếu nhi cả nước.

Với chủ đề “Tổ quốc của em qua con tem bưu chính”, cuộc thi năm 2023 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, như những bài học lịch sử giáo dục cho các em về tình yêu quê hương đất nước, giúp các em tự hào hơn về Tổ quốc Việt Nam; từ đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của thế hệ thiếu nhi Việt Nam hôm nay, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, giữ vững chủ quyền thiêng liêng của đất nước.

4t.jpg
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang cùng các em thiếu nhi xem các bài dự thi.

Sau hơn 4 tháng triển khai (từ tháng 2 đến tháng 5-2023), Ban tổ chức đã nhận được hơn 1,2 triệu bài dự thi hợp lệ của thiếu nhi trên cả nước gửi về tham gia. Hầu hết bài dự thi đều được trình bày công phu với nhiều ý tưởng sáng tạo, nội dung phong phú, hình thức sinh động, bám sát đề tài; nhiều bài dự thi sử dụng những bộ tem quý, hiếm.

Từ hơn 1,2 triệu bài dự thi, Ban tổ chức, Ban giám khảo đã lựa chọn, trao giải cho 15 tập thể, 37 cá nhân, trong đó có một giải Đặc biệt, 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 10 giải Ba, 20 giải Khuyến khích với tổng giá trị giải thưởng gần 100 triệu đồng.

Vượt qua 1,2 triệu bài dự thi hợp lệ của thiếu nhi cả nước gửi về tham gia cuộc thi, em Lê Quỳnh Anh, học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng xuất sắc đoạt giải Đặc biệt.

1t.jpg
Ban tổ chức cuộc thi cùng các thí sinh đoạt giải cuộc thi Sưu tập, tìm hiểu tem bưu chính năm 2023.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Anh Quân khẳng định, đây thực sự là một diễn đàn lớn để các em thể hiện tinh thần yêu nước, yêu Tổ quốc, yêu dân tộc; sự biết ơn đối với Bác Hồ kính yêu và các thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc máu xương, hy sinh vì nền độc lập của dân tộc; góp phần bảo tồn những giá trị văn hóa, danh lam thắng cảnh của quê hương, đất nước; đồng thời, góp phần tích cực trong phong trào sưu tập tem. Dù đoạt giải nào, các em cũng đã góp phần tích cực trong phong trào sưu tập tem, là những đại sứ truyền đi thông điệp ý nghĩa về tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, những giá trị của con tem bưu chính đến với cộng đồng, gia đình và bạn bè...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1,2 triệu bài dự thi “Tổ quốc của em qua con tem bưu chính”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.