Xã hội

Hơn 1.000 thiếu nhi tham gia Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”

Dương Linh 20/01/2024 - 15:24

Nhiều hoạt động trải nghiệm cho thiếu nhi tại ngày hội như: Lễ hội gói bánh chưng, trò chơi dân gian, phiên chợ “Kế hoạch nhỏ”...

0g9a7568.jpg
Các em nhỏ được tặng quà tại chương trình.

Ngày 20-1, tại tỉnh Nam Định, Hội đồng Đội Trung ương chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Công ty cổ phần Sữa quốc tế (IDP) - Thương hiệu Kun tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” và chương trình “Xuân sẻ chia - Tết yêu thương”.

Chương trình là hoạt động giáo dục, trải nghiệm dành cho các em đội viên, thiếu niên và nhi đồng các trường tiểu học trên cả nước với 6 nhóm nội dung rèn luyện: Thi đua học tốt, vận động khỏe mạnh, bảo vệ môi trường, đọc sách mỗi ngày, chia sẻ yêu thương và rèn luyện kỹ năng.

_mnm6847.jpg
Các em thiếu nhi tham gia các trò chơi.

Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Anh Quân cho biết, chương trình mong muốn đem đến cho các em thiếu nhi một sân chơi bổ ích, có nhiều cơ hội được trải nghiệm, phát triển năng lực bản thân; tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, tạo thành thói quen liên tục hằng ngày. Đồng thời, đưa ứng dụng của công nghệ vào các hoạt động trải nghiệm, vui chơi cho các em; tích hợp việc triển khai chương trình dự bị đội viên, rèn luyện đội viên trên ứng dụng “Làm việc tốt” để tạo thuận lợi cho các em vừa vui chơi, vừa rèn luyện, vừa trải nghiệm thực tiễn với phương châm “Học mà chơi, chơi mà học”.

0g9a7512.jpg
Ban Tổ chức trao học bổng cho các em thiếu nhi.

Nằm trong chuỗi các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi, người dân nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 của Trung ương Đoàn, tại ngày hội đã diễn ra các hoạt động trải nghiệm cho thiếu nhi: Lễ hội gói bánh chưng, trò chơi dân gian, phiên chợ “Kế hoạch nhỏ”... Đồng thời, Ban tổ chức đã trao tặng 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 50 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em thiếu nhi. Ngoài ra, hơn 1.000 thiếu nhi tham gia chương trình cũng được tặng quà.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.000 thiếu nhi tham gia Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.