Xã hội

Hơn 1.000 người tham dự Festival “Phụ nữ Thủ đô vì hòa bình, phát triển” năm 2024

Nguyệt Ánh 02/03/2024 13:39

Sáng ngày 2-3, Festival "Phụ nữ Thủ đô vì hòa bình, phát triển" năm 2024 do Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội tổ chức đã khai mạc tại cổng Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Festival là một trong những hoạt động của Đề án “Phát huy vai trò của Phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023 - 2026” đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, đồng thời là khởi đầu cho các hoạt động ý nghĩa của phụ nữ Thủ đô chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng; hướng tới kỷ niệm 25 năm Hà Nội được UNESCO trao tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” và 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).

pn-2.jpg
Các đại biểu tham dự khai mạc Festival “Phụ nữ Thủ đô vì hòa bình, phát triển” năm 2024

Tới dự có Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong; đại diện các bộ, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội, các đại biểu quốc tế và hơn 1.000 cán bộ, hội viên phụ nữ, người dân Thủ đô.

pn-3.jpg
Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Kim Anh phát biểu.

Phát biểu khai mạc Festival, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Kim Anh cho biết: Phụ nữ Thủ đô chiếm 50,4% dân số, đóng góp gần một nửa lực lượng lao động thành phố. Ở bất cứ ngành nào, lĩnh vực nào, đông đảo chị em luôn phát huy truyền thống “Ba đảm đang”, nét tài hoa, thanh lịch của phụ nữ Hà Nội, góp phần giữ gìn và phát huy văn hóa truyền thống Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến, anh hùng.

“Chương trình Festival “Phụ nữ Thủ đô vì hòa bình, phát triển” được tổ chức nhằm khơi dậy niềm tự hào của cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ Thủ đô về truyền thống của phong trào phụ nữ quốc tế, truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam; truyền thống của Thủ đô ngàn năm văn hiến, anh hùng, Thành phố vì hòa bình; lan tỏa tinh thần đoàn kết, giao lưu, kết nối, hội nhập và phát triển giữa phụ nữ Hà Nội và phụ nữ quốc tế, vì bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ”, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố nhấn mạnh.

p3.jpg
Các đại biểu tham quan các gian hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa, ẩm thực.

Tại Festival “Phụ nữ Thủ đô vì hòa bình, phát triển” năm 2024 đã diễn ra các hoạt động: Trưng bày, giới thiệu, quảng bá văn hóa, sản phẩm, ẩm thực Hà Nội và các nước tại 30 gian hàng; Giải đi bộ “Phụ nữ Thủ đô khỏe đẹp” lần thứ I. Đặc biệt, Liên hoan “Vũ điệu hòa bình - hữu nghị”, gồm những tiết mục biểu diễn đến từ các nền văn hóa khác nhau được thể hiện bởi các nghệ sĩ, các học sinh, sinh viên quốc tế, các cán bộ, hội viên, phụ nữ Thủ đô.

pn6.jpg
pn5.jpg
Các câu lạc bộ, nhóm phụ nữ biểu diễn tại Liên hoan “Vũ điệu hòa bình - hữu nghị”.

Ban Tổ chức mong muốn những trải nghiệm ý nghĩa từ Festival sẽ góp phần lan tỏa những nét đẹp văn hóa truyền thống của Thủ đô Hà Nội và các nước, thúc đẩy tinh thần đoàn kết, giao lưu, kết nối, hội nhập và phát triển giữa phụ nữ Hà Nội và các nước; đồng thời góp phần quảng bá về hình ảnh Thủ đô ngàn năm văn hiến, anh hùng, văn minh, hiện đại, điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn với bạn bè trong nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.000 người tham dự Festival “Phụ nữ Thủ đô vì hòa bình, phát triển” năm 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.