Giáo dục

Hơn 1.000 học sinh Hoàn Kiếm thi trò chơi dân gian

Thống Nhất 08/01/2024 - 11:54

Ngày 8-1, Trường Trung học cơ sở Chương Dương (quận Hoàn Kiếm) tổ chức Hội thi trò chơi dân gian năm 2024 với sự tham gia của hơn 1.000 học sinh.

Đây là lần đầu tiên, Trường Trung học cơ sở Chương Dương tổ chức hoạt động này nhằm góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong các nhà trường. Đây cũng là hoạt động nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo cơ hội cho học sinh biết, tham gia các trò chơi, rèn luyện kỹ năng sống; bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

hs-2.jpg
Phần thi chuyền của học sinh.

Phát biểu khai mạc hội thi, cô giáo Nguyễn Thị Vân Hồng, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh, giáo dục toàn diện trong thời kỳ đổi mới đòi hỏi mỗi nhà trường quan tâm tới sức khỏe và tinh thần của người học. Làm thế nào để học sinh hiểu biết, yêu mến, tự hào về truyền thống dân tộc, đồng thời, có sự nhanh nhẹn, hoạt bát, sức khỏe dẻo dai, tinh thần lành mạnh là mục tiêu nhà trường hướng tới. Thực hiện kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc tổ chức trò chơi dân gian trong các cơ sở giáo dục đến năm 2025, Trường Trung học cơ sở Chương Dương đã xây dựng kế hoạch và tổ chức các trò chơi dân gian trong các trường học từ đầu năm học 2023-2024.

hs-1.jpg
Học sinh hào hứng với các trò chơi dân gian.

Ngoài việc tuyên truyền ý nghĩa, tầm quan trọng và cách thực hiện các trò chơi dân gian đến cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh, nhà trường đã tiến hành triển khai dưới nhiều hình thức. Với các trò chơi vận động, nhà trường kết hợp tổ chức trong các tiết thể dục, trong ngày hội thể thao, đặc biệt khi tham gia hoạt động trải nghiệm... Học sinh được chơi nhảy dây, kéo co, đi cà kheo, nhảy bao bố, cướp cờ... Nhiều ngành nghề thủ công cũng được các em mạnh dạn thực hành như đan tre, làm hương, làm gốm, làm kẹo truyền thống... Qua các hoạt động này, nhà trường dần dần hình thành cho học sinh một số phẩm chất và kỹ năng hữu ích trong học tập và cuộc sống.

Tại hội thi, hơn 1.000 học sinh Trường Trung học cơ sở Chương Dương đã cùng tranh tài ở ba trò chơi: Ô ăn quan, chuyền và cờ ca rô. Ghi nhận thực tế cho thấy, các học sinh đều rất sôi nổi, hào hứng với các trò chơi. Em Trần Quốc Bảo, học sinh lớp 9A4 cho biết: “Từ đầu năm học tới nay, được các thầy, cô giáo hướng dẫn, chúng em được biết thêm rất nhiều trò chơi mới và hấp dẫn như: Nhảy bao bố, ô ăn quan, trồng nụ, trồng hoa... Đến nay, nhiều trò chơi dân gian đã trở thành quen thuộc và hấp dẫn với chúng em. Việc chơi trò chơi trên điện thoại cũng bớt dần”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.000 học sinh Hoàn Kiếm thi trò chơi dân gian

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.