Du lịch

Hôm nay, đoàn 4.500 khách Ấn Độ đến Việt Nam

Nguyễn Đạt (laodong.vn) 27/08/2024 - 08:43

Đoàn khách 4.500 người từ Ấn Độ bắt đầu hành trình du lịch Việt Nam từ ngày 27-8, dự kiến khám phá Hà Nội, Hạ Long và Ninh Bình.

Một đoàn khách Ấn Độ tham quan vịnh Hạ Long. Ảnh: Nguyễn Hùng

Hôm nay, 27-8, đoàn khách gồm 4.500 người Ấn Độ là nhân viên của Tập đoàn Dược phẩm Sun Pharmaceuticals Industries Limited của tỉ phú Dilip Shanghvi, sẽ đến Việt Nam du lịch.

Đoàn dự kiến chia làm 6-7 nhóm nhỏ, tới Việt Nam thành nhiều đợt. Đoàn lưu trú tại Hà Nội 4 ngày, sau đó thăm Ninh Bình và vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).

Đoàn khách 4.500 người Ấn Độ dự kiến du lịch Hà Nội, Hạ Long và Ninh Bình. Ảnh: Traveloka

Đây được xem là một trong những đoàn khách Ấn Độ lớn nhất từ trước đến nay du lịch Việt Nam, vượt xa quy mô thông thường từ 100 - 200 khách.

Các điểm tham quan chính trong lịch trình được thông báo bao gồm các địa điểm, danh thắng nổi tiếng ở ba tỉnh, thành trên. Tại Hà Nội, đoàn khách dự kiến sẽ tham quan Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (bên ngoài), di tích nhà tù Hỏa Lò, Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Đoàn khách dự kiến viếng thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Tô Thế

Khi đến vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), đoàn khách dự kiến không nghỉ qua đêm, chỉ tham quan vịnh theo tuyến 1 gồm Động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hòn Chó Đá, hang Ba Hang, hòn Đỉnh Hương, hòn Trống Mái (Gà Chọi).

Cuối cùng, khi đoàn khách đến Ninh Bình sẽ được tham quan Khu danh thắng Tràng An.

Về lưu trú, đoàn 4.500 khách dự kiến sẽ được phân bổ đều thành các nhóm 200 - 400 người, lưu trú tại các khách sạn 4 - 5 sao ở Hà Nội trong 4 đêm, bao gồm InterContinental Hanoi Landmark72, Meliá Hanoi, Movenpick Living West Hanoi, Pan Pacific Hà Nội, Novotel Hanoi Thai Ha…

Giá phòng tham khảo từ 2,1 triệu đến 4,4 triệu đồng/đêm tùy khách sạn và hạng phòng. Khách chủ yếu ở hạng phòng Twin. Khách sạn này dự kiến cũng sẽ tổ chức các đêm gala cho 6 nhóm của đoàn khách 4.500 người.

Movenpick Living West Hanoi dự kiến đón 300 khách trong 4 ngày, dự kiến toàn bộ đại sảnh ở tầng 1 sẽ là nơi để du khách dùng bữa.

Novotel Hanoi Thai Ha dự kiến đón 800 khách chia làm hai đợt. Đợt đầu kéo tài từ ngày 27-8 tới 30-8 và đợt sau kéo dài từ ngày 31-8 tới 1-9.

Trong thời gian du lịch ở Ninh Bình và Hạ Long, đoàn khách dự kiến không ở lại và lưu trú qua đêm tại các cơ sở lưu trú, song hệ thống các khách sạn 4 - 5 sao tại 2 khu vực này cũng đã được huy động và chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ cho nhu cầu của các du khách.

Về ẩm thực, vấn đề ăn uống được đặc biệt chú trọng do yêu cầu đặc thù về văn hóa và tôn giáo.

Các khách sạn đón đoàn khách đã chuẩn bị thực đơn phong phú với món ăn Ấn Độ truyền thống, chay và thuần chay. Một số khách sạn đã có đầu bếp chuyên về ẩm thực Ấn Độ được thuê riêng.

Về các món ăn đặc trưng dự kiến được phục vụ bao gồm: Bánh mì naan, gà nướng tandoori, tikka masala, cơm gà Biryani, gà hầm kem bơ, cà ri, sốt Chutney, gà chiên bơ masala, trà Chai truyền thống của Ấn Độ.

Một số món Việt Nam như: Phở, bún cá, chả cá và tráng miệng làm từ cốm làng Vòng cũng được giới thiệu tới du khách.

Ẩm thực Ấn Độ sẽ được chuẩn bị kỹ. Ảnh: InterContinental

Tại Ninh Bình, nhà hàng Tràng An được lựa chọn là nơi phục vụ ẩm thực đoàn khách. Song, các vị khách sẽ không ăn đặc sản dê núi Ninh Bình, thay vào đó, nhà hàng sẽ phục vụ chủ yếu là món Ấn Độ thuần chay.

Với số lượng khách lớn chưa từng có, các địa phương, khách sạn, nhà hàng... cũng đã có những sự chuẩn bị đặc biệt cho cơ hội phát triển du lịch này.

Theo đó, mỗi nhóm với quy mô từ 30 - 35 khách cần tối thiểu 3 hướng dẫn viên biết tiếng Hindu. Bảng thuyết minh tại một số điểm tham quan nổi tiếng cũng được dịch sang tiếng Hindu để phục vụ du khách. Ngoài ra, các doanh nghiệp địa phương cũng được hướng dẫn nâng cao chất lượng dịch vụ.

Đến nay, các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch và cơ sở lưu trú đã sẵn sàng đón khách.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ hỗ trợ và phối hợp cùng các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp để điều phối khách tại các điểm đông như cửa khẩu, hải quan, các đoàn xe, các cơ sở lưu trú… để không xảy ra tình trạng ùn tắc, đảm bảo an toàn.

Sự kiện này được xem là bước tiến quan trọng khẳng định vị thế của Việt Nam như điểm đến hấp dẫn cho du lịch và sự kiện quốc tế, nhất là khi xu hướng các khách du lịch Ấn Độ tới Việt Nam ngày một tăng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay, đoàn 4.500 khách Ấn Độ đến Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.