Giáo dục

Hôm nay (10-7), thí sinh bắt đầu đăng ký xét tuyển đại học

Thống Nhất 10/07/2023 - 10:19

Từ hôm nay (10-7), thí sinh bắt đầu đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2023. Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đăng ký theo hình thức trực tuyến thông qua hệ thống xét tuyển tại địa chỉ: https://thisinh.thithptquocgia....

h.jpg

Thời gian đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng kéo dài từ nay đến 17h ngày 30-7-2023. Mỗi thí sinh được đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần trong thời gian từ ngày 10-7 đến 17h ngày 30-7-2023.

Thí sinh phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp, trong đó nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất. Khi đã xếp theo thứ tự ưu tiên, mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển vào nguyện vọng cao nhất có thể.

Năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã điều chỉnh cách thức đăng ký xét tuyển để giúp thí sinh không bị nhầm lẫn như năm trước. Theo đó, năm nay, thí sinh chỉ đăng ký theo mã tuyển sinh (trường, nhóm ngành, ngành hoặc chương trình), không phải quan tâm đến tổ hợp và mã phương thức xét tuyển. Hệ thống xét tuyển sẽ dựa trên dữ liệu điểm thi mà thí sinh có để xét tuyển với mục tiêu tối ưu nhất.

Những thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển bằng các phương thức xét tuyển sớm vẫn phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo để được xử lý theo quy trình thống nhất trên toàn quốc, từ đó mới có kết quả trúng tuyển cuối cùng. Nếu không đăng ký trên hệ thống, thí sinh được xem đã từ bỏ quyền trúng tuyển vào ngành - trường đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay (10-7), thí sinh bắt đầu đăng ký xét tuyển đại học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.