Xã hội

Hội Người mù thành phố Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Vũ Minh 30/12/2023 - 19:24

Ngày 29 và 30-12-2023, Hội Người mù thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Nhiệm kỳ 2018-2023, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động của Hội Người mù thành phố Hà Nội gặp nhiều khó khăn. Nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cơ quan chức năng, sự nỗ lực vươn lên của các hội viên, sự đồng hành, trợ giúp của cộng đồng, Hội Người mù Hà Nội đạt kết quả ấn tượng trên nhiều mặt hoạt động.

don-nhan.jpg
Lãnh đạo Hội Người mù Hà Nội khóa X đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Kết quả rõ nhất là đời sống của hội viên ngày càng ổn định, hiện cơ bản không còn hội viên phải sống trong cảnh nghèo. Số lượng hội viên được học nghề, tiếp cận với cơ hội việc làm ngày càng tăng. Thống kê sơ bộ cho thấy, hội viên, xã viên của các cơ sở sản xuất chổi, tăm tre có mức thu nhập trung bình khoảng 3,05 triệu đồng/người/tháng, tăng khoảng 1 triệu đồng/người/tháng so với giai đoạn trước. Hội viên làm nghề xoa bóp bấm huyệt tại các cơ sở do Hội người mù quản lý có thu nhập khoảng 5,5 triệu/người/ tháng, tăng khoảng 1,5 triệu đồng so với nhiệm kỳ 2013-2018…

Với những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, các cấp hội cùng cơ quan chức năng quan tâm vận động, huy động nguồn lực để giúp đỡ họ về nhiều mặt.

Việc trang bị các kỹ năng cho người khiếm thị cũng được các cấp hội quan tâm. Trong nhiệm kỳ, 100% đơn vị thành viên đã tổ chức các lớp tập huấn về sử dụng cây gậy trắng (gậy dò đường); đồng thời mở các lớp đào tạo tin học, hướng dẫn sử dụng điện thoại thông minh cho hội viên khiếm thị…

Với phương châm “ở đâu có người khiếm thị, ở đó có hoạt động hội”, nhiệm kỳ 2023-2028, Hội Người mù thành phố Hà Nội tiếp tục mở rộng hội viên, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội. Các cấp hội cùng chính quyền, đoàn thể ở cơ sở tạo điều kiện cho 100% trẻ em khiếm thị trong độ tuổi đều được đi học; 100% người khiếm thị có nhu cầu được tham gia sinh hoạt. Hằng năm, Hội Người mù thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức dạy nghề cho 90% hội viên có nhu cầu; tỷ lệ có việc làm sau học nghề đạt 70% trở lên.

Nhờ những thành tích nổi bật, ấn tượng trong quá trình hoạt động, đặc biệt là trong nhiệm kỳ 2018-2023, nhân dịp này, Hội Người mù thành phố Hà Nội vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Đại hội lần thứ XI của Hội Người mù thành phố Hà Nội đã bầu ra 35 người vào Ban chấp hành khóa mới, nhiệm kỳ 2023-2028. Chủ tịch Hội khóa mới sẽ được bầu trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Người mù thành phố Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.