Kinh tế

Hội nghị công nghệ Tổ chức Hải quan Thế giới diễn ra tại Hà Nội

Hương Thủy 28/09/2023 - 13:34

Tổng cục Hải quan phối hợp với Tổ chức Hải quan thế giới (WCO) đăng cai tổ chức Hội nghị và Triển lãm công nghệ WCO 2023 diễn ra từ ngày 10-10 đến 12-10-2023 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội. Đây là hội nghị quốc tế thường niên lớn nhất của WCO.

haiquan(1).jpg
Đại diện Tổng cục Hải quan thông tin về sự kiện tại buổi họp báo.

Thông tin trên được Tổng cục Hải quan công bố tại buổi họp báo sáng 28-9.

Theo đại diện Tổng cục Hải quan, hội nghị có chủ đề “Đón đầu kỷ nguyên số: Ứng dụng công nghệ”, được chia thành 10 phiên toàn thể và 3 phiên hội thảo chuyên đề về các chiến lược công nghệ và ứng dụng để giải quyết các thách thức của thương mại toàn cầu, xây dựng hệ thống hải quan có khả năng thích ứng như an ninh mạng, phục hồi sau thảm họa, ứng dụng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ cơ quan hải quan để nâng cao hiệu quả hoạt động...

Các phiên thảo luận chuyên đề hướng đến các nội dung ứng dụng công nghệ trong công tác đào tạo, hải quan xanh, giải pháp kiểm soát hải quan thông minh, bình đẳng giới, bảo vệ dữ liệu, trao đổi dữ liệu. Hải quan Việt Nam sẽ trình bày, điều phối tại hội nghị.

Song song với hội nghị là triển lãm với khoảng 50 gian của các doanh nghiệp giới thiệu các công nghệ mới liên quan đến lĩnh vực hải quan.

Hải quan Việt Nam sẽ bố trí không gian triển lãm giới thiệu về lịch sử phát triển, các nỗ lực hiện đại hóa, ứng dụng công nghệ của Hải quan Việt Nam, các thành tựu đạt được trong công tác kiểm soát hải quan và tạo thuận lợi thương mại.

Đặc biệt, có một gian hàng giới thiệu về truyền thống văn hóa, danh lam thắng cảnh và các địa điểm du lịch của Hà Nội và Việt Nam với bạn bè quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị công nghệ Tổ chức Hải quan Thế giới diễn ra tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.