Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội Kiến trúc sư Hà Nội góp phần tạo giá trị kiến trúc không gian cảnh quan

Bảo Hân| 17/05/2022 17:57

(HNMO) - Ngày 17-5, Hội Kiến trúc sư Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự đại hội có đồng chí Dương Đức Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam Phan Đăng Sơn; đại diện các hội thành viên Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội và 71 đại biểu đại diện cho hơn 500 hội viên của Hội.

Quang cảnh đại hội.

Báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2015-2020, Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Hà Nội Nguyễn Đình Thanh cho biết, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Hội đã sát sao, đúng hướng, lan tỏa niềm đam mê nghề nghiệp tới tất cả thành viên, hội viên. Hội đã tham gia rà soát và tư vấn phản biện về chủ trương và đồ án cụ thể về kiến trúc, kỹ thuật cho nhiều dự án, trong đó có nhiều đồ án quy mô lớn, có ảnh hưởng đến không gian đô thị.

Các kiến trúc sư hội viên cũng đã tham gia thiết kế cho hàng trăm dự án trên địa bàn thành phố, trong đó có các trụ sở: Tòa án nhân dân Tối cao, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao; các cầu bắc qua sông Hồng…

Bên cạnh kết quả đạt được, dù số lượng hội viên được tăng lên đáng kể trong nhiệm kỳ, nhưng so với tổng số kiến trúc sư đang hoạt động tại Hà Nội thì chiếm tỷ lệ chưa cao. Do đó, nhiệm kỳ tới, Hội sẽ đẩy mạnh phát triển hội viên, mở rộng đến nhóm các kiến trúc sư đang hành nghề đa dạng trong xã hội; đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động phản biện độc lập vào các vấn đề lớn, quan trọng của xã hội, kịp thời có ý kiến về các vấn đề mà xã hội đang quan tâm.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Hội vào sự phát triển chung của Thủ đô thông qua hoạt động nghề nghiệp. Hội đã có những bước phát triển bài bản, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, là cơ quan phản biện có uy tín và độc lập trong lĩnh vực kiến trúc và phát triển đô thị.

Nhằm phát huy kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế còn tồn tại và nâng cao hơn nữa vai trò của Hội, đồng chí Dương Đức Tuấn đề nghị, nhiệm kỳ tới, Hội tập trung nâng cao chất lượng hoạt động; tăng cường kết nối giữa các chi hội và các hội kiến trúc sư các thành phố lớn và nước ngoài; tích cực hợp tác với UBND thành phố Hà Nội để nâng cao chất lượng kiến trúc trên địa bàn Thủ đô.

Đặc biệt, Hội cần tham gia vào công tác quản lý kiến trúc, tạo giá trị kiến trúc không gian cảnh quan; trực tiếp tham gia một số cuộc thi tuyển phương án kiến trúc một số công trình có ý nghĩa quan trọng với thành phố.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành (gồm 53 đồng chí), Ban Thường vụ (18 đồng chí) Hội Kiến trúc sư Hà Nội khóa VII, nhiệm kỳ 2020-2025 và biểu quyết thông qua nội dung bổ sung, sửa đổi Điều lệ hoạt động của Hội.

Đồng chí Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Hà Nội tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội khóa VII, nhiệm kỳ 2020-2025.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hội Kiến trúc sư Hà Nội góp phần tạo giá trị kiến trúc không gian cảnh quan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.