Thể thao

Hội Golf Hà Nội công bố hệ thống giải đấu trong năm 2024

Ngân Hà 28/02/2024 - 16:59

Ngày 28-2, Ban Chấp hành Hội Golf thành phố Hà Nội chính thức công bố Hệ thống giải đấu và kế hoạch hoạt động của Hội trong năm 2024.

Theo đó năm 2024, sẽ có 4 giải golf được tổ chức chuyên nghiệp hứa hẹn mang đến những trận đấu đầy kịch tính và cơ hội để các tay golf trình diễn tài năng của mình.

Hội Golf thành phố Hà Nội (HNGA) là thành viên của Hiệp hội golf Việt Nam. Tính đến hiện tại, HNGA đã có hơn 12.000 hội viên và trên 115 câu lạc bộ (CLB) thành viên.

cu8r5669.jpg
Lễ khai mạc Giải vô địch Chủ tịch & Tổng thư ký các Câu lạc bộ Golf Hà Nội mở rộng 2024.

Năm 2024, HNGA tiếp tục duy trì hệ thống các giải đấu đã trở thành thương hiệu như: Giải vô địch Chủ tịch & Tổng thư ký các Câu lạc bộ Golf Hà Nội mở rộng (HNGA Leaders’ Championship Open 2024) diễn ra vào ngày 28-2 tại Sân golf Thanh Lanh (tỉnh Vĩnh Phúc). Giải đấu có sự hiện diện của 140 tay golf là các Chủ tịch, Tổng thư ký của các Câu lạc bộ thành viên của HNGA. Đây là lần thứ ba liên tiếp, sự kiện quy tụ hầu hết các lãnh đạo chủ chốt của các CLB đang hoạt động trên địa bàn Hà Nội. Bên cạnh việc đánh dấu sự mở màn của mùa giải mới, sự kiện lần này còn mang ý nghĩa gắn kết, gia tăng sự hiểu biết giữa HNGA với các CLB thành viên cũng như giữa các CLB với nhau.

Tiếp theo là Giải Golf vô địch Hà Nội mở rộng (Hanoi Open 2024), sự kiện có lịch sử lâu đời nhất của HNGA, năm nay dự kiến sẽ có sự tham dự của gần 800 tay golf. Đặc biệt ở giải đấu năm nay, có thêm bảng đấu chuyên nghiệp với quỹ thưởng hấp dẫn, hứa hẹn tạo nên một sân chơi mới kịch tính của cộng đồng golf chuyên nghiệp Hà Nội. Giải đấu dự kiến sẽ ra trong 4 ngày từ 16 đến 19-4.

Bên cạnh đó, HNGA sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào golf trẻ, đây là giải đấu quy tụ những gương mặt trẻ sáng giá của Thủ đô, trong nước và quốc tế. Dự kiến, HNGA Junior Open 2024 - Giải Vô địch trẻ Hà Nội mở rộng sẽ diễn ra trong 3 ngày 20, 21 và 22-6.

Đặc biệt, giải đấu luôn được mong chờ nhất của Hội Golf thành phố Hà Nội là Giải Vô địch các câu lạc bộ golf Hà Nội mở rộng (HNGA Clubs Championship Open 2024). Đây là sự kiện thể thao trọng điểm chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô. Giải đấu Golf đồng đội có quy mô lớn số 1 Việt Nam sẽ bao gồm loạt trận vòng loại và vòng chung kết, quy tụ tổng số hơn 1.500 tay golf.

Dự kiến, các trận thuộc vòng loại sẽ diễn ra từ ngày 6-8-2024. Các CLB đạt thành tích tốt nhất sẽ thi đấu tại vòng Chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 9 đến 11-10 tại sân golf Skylake (Hà Nội).

dsc09995.jpg
Chủ tịch Hội Golf thành phố Hà Nội Nguyễn Tô Ninh (giữa) chia sẻ về kế hoạch tổ chức các giải đấu năm 2024.

Chia sẻ về kế hoạch của Hội trong năm 2024, Chủ tịch Hội Golf thành phố Hà Nội Nguyễn Tô Ninh cho biết, song song với việc tập trung tổ chức các giải đấu thường niên, trong năm nay Hội Golf thành phố Hà Nội ưu tiên triển khai phát triển các quyền lợi Hội viên năm 2024 và tiếp tục với những dự án phát triển golf trẻ, golf nữ trong cộng đồng thông qua các hoạt động bảo trợ và khuyến khích các tay golf trong các câu lạc bộ thành viên.

Ngoài ra, với chiến lược phát triển của mình, HNGA đang nỗ lực thúc đẩy việc đưa môn golf vào các trường học nhằm phổ cập môn thể thao golf gần hơn với cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. Cùng với đó, hơn 5 khóa đào tạo Luật golf R&A Level 1 dành cho các CLB thành viên đã được HNGA lên kế hoạch tổ chức. Hoạt động này giúp các golfer hiểu biết sâu sắc hơn về luật và văn hóa hóa golf, góp phần quảng bá sâu rộng môn thể thao này.

Ngay sau lễ công bố hệ thống giải đấu của Hội Golf Hà Nội trong năm 2024, Giải HNGA Leaders’ Championship Open 2024 – giải đấu đầu tiên trong năm 2024 đã chính thức khởi tranh tại Sân golf Thanh Lanh (tỉnh Vĩnh Phúc).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hội Golf Hà Nội công bố hệ thống giải đấu trong năm 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.