Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội Cựu thanh niên xung phong thành phố Hà Nội tổ chức về nguồn thăm lại chiến trường xưa

Nguyệt Ánh| 02/07/2022 18:38

(HNMO) - Ngày 2-7, Đoàn đại biểu Hội Cựu thanh niên xung phong thành phố Hà Nội đã đến dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Hoạt động này nằm trong hành trình về nguồn, thăm lại chiến trường xưa và các địa chỉ đỏ của cán bộ, hội viên Hội Cựu thanh niên xung phong thành phố Hà Nội, để tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh giành độc lập dân tộc tại tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An, Hà Tĩnh. Hành trình diễn ra từ ngày 1 đến ngày 4-7, với sự tham gia của gần 50 cán bộ, hội viên.

Đoàn đại biểu Hội Cựu thanh niên xung phong thành phố Hà Nội dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị.

Các cựu thanh niên xung phong tri ân các liệt sĩ thanh niên xung phong Thủ đô đã hy sinh tại Quảng Bình.

Tại Thành cổ Quảng Trị, trong không khí trang nghiêm, thành kính, đoàn đã dành phút mặc niệm, ôn lại truyền thống đấu tranh lịch sử, kính cẩn dâng nén hương thơm tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ.

Ngày mai (3-7), đoàn tiếp tục đến thăm viếng Hang Tám Cô (tỉnh Quảng Bình), nơi ghi dấu của 8 liệt sĩ thanh niên xung phong trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước; thăm Ngã ba Đồng Lộc (tỉnh Hà Tĩnh), di tích lịch sử gắn liền với 10 nữ thanh niên xung phong đã hy sinh tại đây; thăm Khu di tích Truông Bồn (tỉnh Nghệ An), biểu tượng lịch sử của thanh niên xung phong đã chiến đấu anh dũng để bảo vệ huyết mạch giao thông Truông Bồn.

Các cựu thanh niên xung phong Thủ đô nghe giới thiệu về lịch sử hào hùng tại khu bảo tàng Thành cổ Quảng Trị.

Trước đó, đoàn đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ thanh niên xung phong Thọ Lộc (tỉnh Quảng Bình), bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới các liệt sĩ thanh niên xung phong của Thủ đô Hà Nội - những người tham gia mở đường tại Quảng Bình và mãi mãi nằm xuống tại mảnh đất này.

Hành trình về nguồn mang nhiều ý nghĩa, đáp ứng nguyện vọng của hội viên cựu thanh niên xung phong vào thăm chiến trường xưa để tri ân nghĩa tình với đồng chí, đồng đội đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, đang nằm lại trên những mảnh đất lịch sử này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hội Cựu thanh niên xung phong thành phố Hà Nội tổ chức về nguồn thăm lại chiến trường xưa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.