Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội chẩn trực tuyến, bệnh nhân phải thở oxy đều phải coi là bệnh nhân nặng

Thu Trang| 28/05/2021 20:58

(HNMO) - Chiều 28-5, Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã hội chẩn quốc gia các trường hợp bệnh nhân Covid-19 nặng của các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và thành phố Đà Nẵng.

Hình ảnh buổi hội chẩn trực tuyến quốc gia.

Theo Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, hiện cả nước có khoảng 97 bệnh nhân tiên lượng nặng; 22 bệnh nhân thở máy xâm nhập; 4 bệnh nhân phải chạy ECMO (thiết bị tim, phổi nhân tạo).

Tại buổi hội chẩn, các chuyên gia đã đưa ra phương án điều trị cho 2 bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, đó là bệnh nhân 69 tuổi đang thở máy không xâm nhập không hiệu quả, được đề nghị đặt nội khí quản và bệnh nhân 63 tuổi chuẩn bị sẵn sàng để đặt ECMO.

Ngoài ra, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cũng có 20 ca bệnh nặng, trong đó có 1 ca thở máy, 16 ca thở oxy, 3 ca thở máy không xâm nhập. Tại buổi hội chẩn, các chuyên gia yêu cầu, những bệnh nhân đã phải thở oxy đều phải coi là bệnh nhân nặng. Bệnh viện phải củng cố đội ngũ cán bộ điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cũng xin hội chẩn trực tuyến bệnh nhân thuyền trưởng người Hàn Quốc. Bệnh nhân này đã được hội chẩn nhiều lần, hiện đã có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần với SARS-CoV-2. Các triệu chứng của bệnh Covid-19 đã giảm, song bệnh nhân có nhiễm trùng, nhiễm nấm. Các chuyên gia đề nghị, cần điều trị bệnh nhân theo hướng sốc nhiễm khuẩn, đồng thời, bác sĩ điều trị cắt bớt thuốc an thần, cho bệnh nhân ngồi dậy thở máy để cải thiện cơ vận động, phục hồi chức năng.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội chẩn trực tuyến, bệnh nhân phải thở oxy đều phải coi là bệnh nhân nặng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.