Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học viện Phụ nữ Việt Nam đón gần 1.600 sinh viên mới

Thống Nhất| 06/10/2022 14:55

(HNMO) - Ngày 6-10, Học viện Phụ nữ Việt Nam (trụ sở tại phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và khai giảng năm học 2022-2023.

Lãnh đạo Học viện Phụ nữ Việt Nam tặng học bổng thủ khoa các ngành học cho tân sinh viên.

Năm học 2022-2023, Học viện Phụ nữ Việt Nam đón gần 1.400 sinh viên khóa mới, nâng tổng quy mô đào tạo sinh viên hệ chính quy trình độ đại học lên gần 5.000 em. Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Học viện đã tặng học bổng cho gần 300 tân sinh viên thủ khoa các ngành học và những sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn. 

Là cơ sở giáo dục đại học công lập được thành lập trên cơ sở nâng cấp Trường Cán bộ phụ nữ Trung ương, Học viện Phụ nữ Việt Nam có chức năng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam các cấp, cán bộ nữ trong hệ thống chính trị; cung cấp dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp phụ nữ; đào tạo trình độ đại học, sau đại học; tổ chức các hoạt động khoa học và công nghệ, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới... 

Khi mới thành lập, Học viện chỉ có 1 chương trình bồi dưỡng với quy mô từ 1.000 - 1.500 lượt học viên mỗi năm, đến nay, quy mô của Học viện đã tăng hơn 3.000 lượt/năm với 8 chương trình bồi dưỡng, đối tượng đào tạo được mở rộng hơn.

Lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tặng giấy khen cho 10 cá nhân xuất sắc của Học viện. 

Về công tác đào tạo, ban đầu, Học viện chỉ có 2 ngành, đến năm 2022, đã có 11 ngành đào tạo cử nhân, 2 ngành đào tạo thạc sĩ, 1 ngành chất lượng cao và liên kết. Tỷ lệ sinh viên đại học chính quy tốt nghiệp có việc làm trung bình hằng năm đạt hơn 92%. 

Đội ngũ cán bộ, giảng viên của trường hiện có 180 người, trong đó có 5 phó giáo sư, 30 tiến sĩ, 109 thạc sĩ... Học viện Phụ nữ Việt Nam hiện có cơ sở đào tạo tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã được xây dựng khang trang, hiện đại. Trang thiết bị phục vụ hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học ngày càng được đầu tư có chất lượng.

Trong 10 năm qua, ngoài các giáo trình, tài liệu tham khảo sử dụng của các trường đại học phù hợp với ngành đào tạo, Học viện đã tổ chức biên soạn, thẩm định và ban hành 43 đầu tài liệu riêng. Học viện cũng chú trọng triển khai các hoạt động từ thiện xã hội, tổng giá trị đã hỗ trợ cộng đồng ước tính khoảng 5 tỷ đồng. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Học viện Phụ nữ Việt Nam đón gần 1.600 sinh viên mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.