Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học viện Múa Việt Nam chính thức đào tạo đại học chính quy huấn luyện và biên đạo múa

An Nhi| 25/10/2022 19:13

(HNMO) - Ngày 25-10, tại Hà Nội, Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2022-2023 và kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống Học viện Múa Việt Nam (25/10/1959 - 25/10/2022).

 Nghi thức đánh trống khai giảng năm học mới của Học viện Múa Việt Nam.

Diễn văn khai mạc của Tiến sĩ, Nghệ sĩ ưu tú Trần Văn Hải, Quyền Giám đốc Học viện Múa Việt Nam đã điểm lại những mốc son đáng nhớ từ ngày Trường Múa Việt Nam ra đời (25-10-1959) đến nay. Trong đó, năm 2001, trường được nâng cấp lên thành Trường Cao đẳng Múa Việt Nam và ngày 3-1-2019, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 01/QĐ-TTg thành lập Học viện Múa Việt Nam trên cơ sở Trường Cao đẳng Múa Việt Nam. 

Trải qua 63 năm xây dựng và phát triển, nhà trường luôn giữ vững vị thế “cánh chim đầu đàn”, xứng đáng là “chiếc nôi của ngành múa Việt Nam”, đã đào tạo hơn 3.000 học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp. Nhiều tài năng nghệ thuật, thế hệ nghệ sĩ múa đã trưởng thành, hiện đang công tác trong lĩnh vực biểu diễn, sáng tác, nghiên cứu, lý luận, phê bình múa. Nhiều người đã và đang đảm nhận những chức vụ quan trọng trong bộ máy quản lý Nhà nước của ngành Văn hóa nghệ thuật, đạt học vị tiến sĩ và danh hiệu cao quý khác như Nhà giáo nhân dân, Nghệ sĩ nhân dân, Nhà giáo ưu tú, Nghệ sĩ ưu tú…

Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, Học viện Múa Việt Nam đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập các hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Lao động các hạng Nhất, Nhì, Ba; nhiều cán bộ, giảng viên đã đạt các giải thưởng về văn học nghệ thuật, Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước.

Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ.

Theo Nghệ sĩ ưu tú Trần Văn Hải, năm học 2022-2023 đánh dấu sự kiện có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với học viện. Trường vẫn tiếp nối truyền thống đào tạo trình độ trung cấp ngành Diễn viên múa với các hệ đào tạo từ 2 năm đến 6 năm, gồm các chương trình đào tạo chuyên sâu: Diễn viên kịch múa, Diễn viên múa dân gian dân tộc Việt Nam, Diễn viên múa truyền thống Việt Nam và Diễn viên múa đương đại.

Tuy nhiên, năm học này, Học viện Múa Việt Nam lần đầu tiên tuyển sinh và đào tạo trình độ đại học chính quy ngành Huấn luyện múa (gồm các chuyên ngành Huấn luyện múa cổ điển châu Âu, Huấn luyện múa dân gian dân tộc Việt Nam, Huấn luyện múa truyền thống Việt Nam và Huấn luyện múa đương đại) và ngành Biên đạo múa (gồm các chuyên ngành Biên đạo kịch múa và Biên đạo múa sự kiện). 

Năm học 2022-2023, Học viện Múa Việt Nam đón 34 tân sinh viên đại học khóa 1. Phần lớn những sinh viên này đều là cựu học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp trung cấp và cao đẳng tại học viện. 

Cũng tại buổi lễ, thầy và trò Học viện Múa Việt Nam đã tri ân các thế hệ cán bộ lãnh đạo, giảng viên của nhà trường qua các thời kỳ. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Học viện Múa Việt Nam chính thức đào tạo đại học chính quy huấn luyện và biên đạo múa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.