Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học viện Kỹ thuật Mật mã giành giải Nhất cuộc thi An toàn thông tin quốc tế

Thanh Hà| 21/12/2022 16:47

(HNMO) - Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng đã bảo trợ Trường Đại học Duy Tân (thành phố Đà Nẵng) tổ chức vòng chung kết Cuộc thi An toàn thông tin quốc tế ISITDTU CTF 2022.

Các đội tham dự cuộc thi An toàn thông tin quốc tế diễn ra tại Trường Đại hoc Duy Tân, thành phố Đà Nẵng.

Cuộc thi diễn ra trong vòng 8 tiếng liên tiếp (từ 8h đến 16h ngày 18-12-2022) tại Trường Đại học Duy Tân. Ngoài các đội Việt Nam, vòng chung kết còn có sự tham dự của các đội chơi đến từ Hàn Quốc, Singapore, Ấn Độ...

Kết quả, giải Nhất thuộc về đội KCSCxP (với số điểm 2.882 điểm) thuộc Học viện Kỹ thuật Mật mã cơ sở phía Bắc; giải Nhì thuộc về đội u0K++ (2832 điểm) của đơn vị Vuver Accessories (Hà Nội); giải Ba thuộc về đội Purf3ct (2357 điểm) thuộc về Trung tâm An ninh mạng CNSC.

Cuộc thi An toàn thông tin quốc tế ISITDTU CTF 2022 được tổ chức theo 2 vòng; gồm vòng loại (Quals) và chung kết. Vòng loại tổ chức theo hình thức trực tuyến trong 2 ngày (kéo dài trong 36 giờ) từ ngày 12-11-2022 đến ngày 13-11-2022 với hơn 100 đội thi đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tham dự, trong đó có khoảng 30% số đội thi đến từ các doanh nghiệp và các trường đại học trong nước. Kết thúc vòng loại, Ban tổ chức đã chọn ra 10 đội đạt kết quả cao để tham dự vòng chung kết tại Trường Đại học Duy Tân.

Trao thưởng giải Nhất cuộc thi cho Đội thi đến từ Học viện Kỹ thuật Mật mã cơ sở phía Bắc.

Cuộc thi An toàn thông tin quốc tế ISITDTU CTF trở thành sân chơi toàn cầu dành cho tất cả các thí sinh đam mê lĩnh vực an toàn thông tin có cơ hội giao lưu, trao đổi, học hỏi lẫn nhau để phát triển lĩnh vực an toàn thông tin mạng, chung tay xây dựng không gian mạng Việt Nam an toàn, lành mạnh hơn.

Đồng hành cùng cuộc thi ISITDTU CTF 2022 còn có sự góp mặt của Công ty Công nghệ thông tin VNPT-IT, thành viên của Tập đoàn VNPT là nhà tài trợ chính của cuộc thi đã trao những phần quà giá trị cho các đội đạt giải.

Theo đại diện Cục An toàn thông tin, cuộc thi An toàn thông tin quốc tế diễn ra thường niên sẽ góp phần phát triển nguồn nhân lực, nâng cao năng lực quốc gia, phục vụ cho công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng toàn quốc. Cuộc thi An toàn thông tin quốc tế ISITDTU CTF do Trường Đại học Duy Tân tổ chức được kỳ vọng ngày càng phát triển và mở rộng quy mô để trở thành một trong những cuộc thi về an toàn thông tin thường niên hàng đầu tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Học viện Kỹ thuật Mật mã giành giải Nhất cuộc thi An toàn thông tin quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.