Giáo dục

Học viện Báo chí và Tuyên truyền trao bằng tốt nghiệp cho 198 thạc sĩ, tiến sĩ

Thống Nhất 22/12/2023 - 12:02

Ngày 22-12, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức lễ bế giảng, trao bằng tốt nghiệp các lớp cao học và nghiên cứu sinh đợt 2 năm 2023.

hang.jpg
Trao bằng tốt nghiệp cho học viên.

Tổng số học viên đợt này có 198 người, bao gồm 17 học viên hệ đào tạo tiến sĩ và 181 học viên hệ đào tạo thạc sĩ.

Trong đó, 17 học viên hệ đào tạo tiến sĩ gồm 3 ngành: Chính trị học chuyên ngành công tác tư tưởng và nghiên cứu sinh; báo chí; triết học; còn 181 học viên hệ đào tạo thạc sĩ thuộc 12 ngành: Báo chí học; quan hệ công chúng; quan hệ quốc tế; quản lý xuất bản; xã hội học; xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước; chính trị học; triết học; kinh tế chính trị; Hồ Chí Minh học; lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam; chủ nghĩa xã hội khoa học.

Theo báo cáo tổng kết công tác đào tạo và cấp bằng thạc sĩ, tiến sĩ đợt 2 năm 2023 của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, việc thực hiện kế hoạch và chương trình đào tạo đã được ban quản lý đào tạo phối hợp chặt chẽ với các khoa, đơn vị để điều hành giảng dạy và theo dõi việc thực hiện quá trình lên lớp, tổ chức thảo luận của giảng viên, nghiên cứu sinh và học viên.

Hầu hết giảng viên đã áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực, hạn chế cách giảng bài theo lối thuyết trình một chiều, khích lệ tinh thần tự học, tự nghiên cứu của học viên.

be-giang.jpg
Trao bằng tốt nghiệp cho học viên.

Việc quản lý học tập được thực hiện nghiêm túc; việc tổ chức thi học phần và các chuyên đề tiến sĩ được tiến hành chặt chẽ, đúng quy chế; công tác chấm thi nghiêm túc, bảo đảm tính khách quan, công bằng.

Việc tổ chức bảo vệ luận văn, luận án (cả theo hình thức trực tiếp và kết hợp trực tiếp, trực tuyến) được thực hiện đúng quy trình, có kiểm tra, giám sát, các thủ tục được thực hiện nhanh gọn, tạo thuận lợi cho người học. Chất lượng các luận văn, luận án về cơ bản đáp ứng mục tiêu đào tạo.

Ngoài ra, chương trình đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ thường xuyên được rà soát, bổ sung, cập nhật để đáp ứng tốt nhất các yêu cầu phát triển của xã hội và hướng nghiên cứu của Việt Nam cũng như thế giới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Học viện Báo chí và Tuyên truyền trao bằng tốt nghiệp cho 198 thạc sĩ, tiến sĩ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.