Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học và làm theo Bác với cách làm mới, sáng tạo

Nhóm phóng viên| 26/05/2021 06:30

(HNM) - Ngày 18-5-2021, Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận số 01-KL/TƯ về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Nội dung kết luận này đã thu hút được sự quan tâm và đồng tình cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô. Chia sẻ với Báo Hànộimới, các ý kiến đều nhất trí cho rằng, thời gian tới, cần đẩy mạnh học tập và làm theo Bác với nhiều cách làm mới, sáng tạo, thiết thực hơn...

Quận Thanh Xuân khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tháng 4-2021. Ảnh: Thu Uyên

Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thường Tín Nguyễn Tiến Minh:
Nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên

Nhận thức rõ, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ chính trị quan trọng, cần phải tiếp tục thực hiện thường xuyên, Huyện ủy Thường Tín sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để các tầng lớp nhân dân, nhất là đội ngũ cán bộ, đảng viên hiểu sâu sắc hơn giá trị và ý nghĩa to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, việc học tập và làm theo Bác được gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Từ đó, nâng cao nhận thức, giúp cán bộ, đảng viên xác định rõ: Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là động lực, nguồn sức mạnh to lớn để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta phát huy nội lực, vượt qua khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. 

Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Nguyễn Việt Hà:
Kết hợp chặt chẽ với thực hiện nhiệm vụ chính trị

Trên quan điểm chỉ đạo kết hợp chặt chẽ giữa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện nhiệm vụ chính trị, Quận ủy Thanh Xuân tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện hiệu quả các khâu đột phá, vấn đề trọng tâm, giải quyết dứt điểm những vấn đề dân sinh bức xúc trên địa bàn.

Bên cạnh đó, quận tiếp tục thực hiện đồng bộ giữa "xây" và "chống", với "xây" là nhiệm vụ cơ bản, chiến lược, lâu dài, "chống" là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách. Gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ cán bộ, đảng viên, nhằm xây dựng các tổ chức Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh.

Bí thư Đảng ủy xã Nam Phong, huyện Phú Xuyên Hoàng Văn Chuyền:
Không ngừng rèn luyện, trau dồi đạo đức cách mạng

Xác định việc tự giác nêu gương là để khẳng định vai trò lãnh đạo, tính tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, những năm qua, Đảng ủy xã Nam Phong đã giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, khách quan, công tâm, công khai, minh bạch, chống cục bộ, bè phái trong công tác cán bộ. Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, đảng viên không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi đạo đức cách mạng, mẫu mực về nhân cách, lối sống; cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; trung thực, giản dị, thẳng thắn, chân thành.

Thời gian tới, Đảng ủy xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai Chỉ thị số 05-CT/TƯ, trong đó chú trọng, đề cao việc phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trên tinh thần “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Đảng viên Nguyễn Thị Hồng Vân, công chức văn hóa - xã hội xã Hải Bối, huyện Đông Anh:
Việc làm thường xuyên, liên tục

Được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, những đảng viên mới như tôi thường xuyên được quán triệt và ý thức rằng, cần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người từ những việc nhỏ nhất.

Là công chức trẻ, công tác ở cơ sở, hằng ngày đều tiếp xúc với người dân, cùng với việc không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc, tôi càng ý thức hơn về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, coi đây là việc làm thường xuyên, liên tục.

Bà Phan Việt Hải, tổ 4, phường Quang Trung, quận Đống Đa:
Củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng

Tôi mong rằng, thời gian tới, các cấp ủy Đảng phường Quang Trung nói riêng, quận Đống Đa nói chung sẽ đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều cách làm mới, sáng tạo, thiết thực hơn. Đặc biệt là việc tự giác nêu gương để khẳng định vai trò lãnh đạo, tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên; xây dựng mối quan hệ gắn bó chặt chẽ hơn nữa giữa Đảng với dân, thực hiện có hiệu quả phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, “Trọng dân, gần dân, tin dân, hiểu dân, học dân, dựa vào dân và có trách nhiệm với dân”, như Kết luận số 01-KL/TƯ đã chỉ rõ.

Khi đó, tôi tin tưởng rằng, việc học tập và làm theo Bác sẽ đạt hiệu quả cao và thực chất hơn, giúp củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học và làm theo Bác với cách làm mới, sáng tạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.