Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh Việt Nam dự thi Olympic quốc tế đạt kết quả tốt nhất từ trước đến nay

Thống Nhất| 09/09/2022 16:29

(HNMO) - Theo đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo về công tác thi và quản lý chất lượng khối các sở giáo dục và đào tạo, năm học 2021-2022, kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia tiếp tục đổi mới và đạt được kết quả tốt. Kết quả thi phản ánh đúng chất lượng thực tế về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của các địa phương, đơn vị trên phạm vi toàn quốc.

Đội tuyển Olympic toán học Việt Nam dự thi quốc tế năm 2022 giành thành tích xuất sắc. 

Đây là năm các đội tuyển học sinh Việt Nam dự thi Olympic khu vực và quốc tế được đánh giá đạt kết quả tốt nhất từ trước tới nay. Cả nước có 38/38 học sinh tham gia dự thi đều đạt huy chương và giải thưởng, gồm 13 Huy chương vàng, 12 Huy chương bạc, 8 Huy chương đồng, 5 Bằng khen.

Trong đó có một số đội tuyển giành kết quả rất ấn tượng như: Đội tuyển Olympic hóa học quốc tế có 4/4 thí sinh dự thi đều đạt Huy chương vàng, xếp thứ 2 thế giới; đội tuyển Olympic toán học quốc tế xếp thứ 4 thế giới; đội tuyển Olympic vật lý quốc tế xếp thứ 5 thế giới...

Đặc biệt, đội tuyển Olympic toán học quốc tế có 6/6 học sinh đạt giải, gồm 2 Huy chương vàng, 2 Huy chương bạc, 2 Huy chương đồng và đặc biệt có một học sinh đạt điểm tuyệt đối 42/42 điểm. Như vậy, đã 19 năm kể từ lần cuối cùng (năm 2003), Việt Nam mới có học sinh giành điểm tối đa.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá, thành tích xuất sắc của các đội tuyển đã khẳng định nỗ lực vượt bậc trong học tập, rèn luyện của học sinh, giáo viên và các nhà trường trong bối cảnh có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Kết quả này cũng khẳng định chất lượng vững chắc của giáo dục phổ thông và những nỗ lực trong công tác dạy học, phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Việt Nam dự thi Olympic quốc tế đạt kết quả tốt nhất từ trước đến nay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.