Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở Hà Nội học bán trú theo tinh thần tự nguyện

Thống Nhất| 04/04/2022 16:33

(HNMO) - Sau khi được UBND thành phố Hà Nội thống nhất đề xuất về việc cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 thuộc 30 quận, huyện, thị xã trở lại trường học trực tiếp, chiều 4-4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có văn bản gửi UBND các quận, huyện, thị xã; phòng giáo dục và đào tạo; trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; các trường trung cấp, cao đẳng, học viện liên kết dạy chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông và các trung tâm khác thực hiện nhiệm vụ giáo dục thường xuyên, để thông báo về chủ trương này.

Theo đó, từ ngày 6-4, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 thuộc 30 quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội sẽ đi học trực tiếp; trẻ mầm non tiếp tục nghỉ tại nhà. 

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý, trên cơ sở tự nguyện, đồng thuận của cha mẹ học sinh, các nhà trường tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 theo kế hoạch dạy học của trường và tổ chức hoạt động bán trú, dạy học 2 buổi/ngày theo nội dung Công văn số 773/SGDĐT-KHCN ngày 29-3-2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. 

Tại Công văn số 773/SGDĐT-KHCN, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ tình hình dịch Covid-19 tại địa phương, trên cơ sở kế hoạch tổ chức và nhu cầu hoạt động bán trú của các trường, các cơ sở giáo dục xem xét và quyết định cho phép các trường, các cơ sở giáo dục trên địa bàn được tổ chức hoạt động bán trú khi học sinh đi học trực tiếp.

Các trường, các cơ sở giáo dục căn cứ vào tình hình và điều kiện của từng đơn vị để xây dựng phương án tổ chức hoạt động bán trú khi học sinh đi học trực tiếp, đáp ứng nhu cầu tổ chức các hoạt động giáo dục của đơn vị và nguyện vọng của phụ huynh học sinh, chủ động báo cáo và xin ý kiến phê duyệt của UBND các quận, huyện, thị xã.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng lưu ý, việc tổ chức hoạt động bán trú phải thực hiện theo nguyên tắc tự nguyện, đồng thuận của cha mẹ học sinh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở Hà Nội học bán trú theo tinh thần tự nguyện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.