Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh trúng tuyển lớp 10 ở nguyện vọng 1 thì không được xét nguyện vọng 2

Thống Nhất| 14/04/2023 10:38

(HNMO) - Nhằm bảo đảm quyền lợi cũng như tuân thủ đúng nguyên tắc trong xét tuyển vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập năm học 2023-2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý học sinh một số quy định trong nguyên tắc xét tuyển. Học sinh cần ghi nhớ nguyên tắc này để lựa chọn nguyện vọng phù hợp. Hạn cuối đăng ký nguyện vọng xét tuyển lớp 10 của học sinh là ngày 24-4-2023.

Học sinh lưu ý các nguyên tắc xét tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông công lập.

Theo đó, đối với các trường trung học phổ thông công lập, học sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ không được xét tuyển nguyện vọng 2, nguyện vọng 3. Học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 được xét tuyển nguyện vọng 2 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 của trường ít nhất 1,0 điểm. Học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 được xét tuyển nguyện vọng 3 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 của trường ít nhất 2,0 điểm.

Khi hạ điểm chuẩn, các trường trung học phổ thông công lập được phép nhận học sinh có nguyện vọng 2, nguyện vọng 3 đủ điều kiện trúng tuyển.

Năm học 2023-2023, thành phố Hà Nội có hơn 100 trường trung học phổ thông công lập tuyển sinh học sinh lớp 10. Ước tính có hơn 100.000 học sinh sẽ tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường trung học phổ thông công lập. Học sinh phải sắp xếp các nguyện vọng này theo thứ tự ưu tiên: Nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3. Trong số 3 nguyện vọng này, nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 phải thuộc khu vực tuyển sinh theo quy định; nguyện vọng 3 có thể thuộc một khu vực tuyển sinh bất kỳ.

Để giúp học sinh xác định khu vực tuyển sinh đối với các trường trung học phổ thông công lập, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố 12 khu vực tuyển sinh. Các khu vực tuyển sinh được phân chia theo địa giới hành chính quận, huyện, thị xã, giúp học sinh không phải di chuyển quá xa để đi học, đồng thời có các trường đáp ứng nguyện vọng học tập ở nhiều mức độ của học sinh. Căn cứ vào điều kiện cụ thể về vị trí địa lý và năng lực học tập, học sinh có thể lựa chọn trường phù hợp để đăng ký nguyện vọng dự tuyển.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh trúng tuyển lớp 10 ở nguyện vọng 1 thì không được xét nguyện vọng 2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.