(HNMO) - Để hạn chế tối đa nhầm lẫn có thể gây ảnh hưởng đến tiến độ trả - nhận hồ sơ của học sinh THPT qua đường bưu điện (như học bạ, Giấy chứng nhận kết quả thi, Bằng tốt nghiệp...), học sinh rà soát kỹ các thông tin cá nhân, đặc biệt là địa chỉ nơi nhận, số điện thoại liên hệ. Sau khi rà soát, học sinh phải xác nhận với giáo viên chủ nhiệm về nội dung này.
Trước đó, theo thông báo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở đã hướng dẫn các đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố tổ chức trả hồ sơ của học sinh, gồm học bạ, Giấy chứng nhận kết quả thi trung học phổ thông (THPT), Giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học cơ sở - THPT, Bằng tốt nghiệp THPT qua đường bưu điện. Học sinh sẽ nhận toàn bộ hồ sơ tại nhà.
Để hạn chế tối đa nhầm lẫn có thể gây ảnh hưởng đến tiến độ trả - nhận hồ sơ của Bưu điện thành phố tới từng học sinh, các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên yêu cầu từng học sinh rà soát kỹ các thông tin cá nhân, đặc biệt là địa chỉ nơi nhận, số điện thoại liên hệ. Sau khi rà soát, học sinh phải xác nhận với giáo viên chủ nhiệm về nội dung này.
Nhà trường cũng thông báo cách thức mà Bưu điện thành phố sẽ chuyển hồ sơ tới học sinh. Theo đó, bưu tá sẽ liên hệ với học sinh 3 lần bằng điện thoại. Nếu học sinh ủy quyền cho người nhận hộ, thì phải có đầy đủ thông tin giấy tờ tùy thân được ghi lại vào phiếu báo phát. Khi phát thành công, bưu tá sẽ thu hồi phiếu báo phát về cho nhà trường. Trong trường hợp không liên lạc được với học sinh, hồ sơ sẽ được hoàn trả về ngay trong ngày cho nhà trường. Giáo viên chủ nhiệm sẽ liên hệ với gia đình học sinh để có phương án gửi phù hợp, kịp thời, không để ảnh hưởng đến tiến độ đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2021 của học sinh.
Năm 2021, toàn thành phố Hà Nội có hơn 101.000 học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.