Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh quận Ba Đình giành 7 huy chương tại Olympic toán và khoa học quốc tế

Thống Nhất| 30/12/2022 17:29

(HNMO) - Ngày 30-12, thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình cho biết, đoàn học sinh của quận Ba Đình tham dự cuộc thi Olympic toán và khoa học quốc tế năm 2022 đã đạt thành tích cao, trong đó có 1 Huy chương vàng.

Đoàn học sinh quận Ba Đình tham dự Olympic toán và khoa học quốc tế năm 2022. 

Cuộc thi Olympic toán và khoa học quốc tế năm 2022 được tổ chức tại Philippines từ ngày 27 đến ngày 30-12 với sự tham gia của 110 thí sinh đến từ nhiều quốc gia. Theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, quận Ba Đình đã thành lập đoàn dự thi gồm 1 giáo viên và 6 học sinh. 6 thành viên của đoàn là học sinh của các trường: Tiểu học Hoàng Diệu, Tiểu học Thành Công A, Trung học cơ sở Giảng Võ và Trung học cơ sở Thành Công. Kết quả, cả 6 thành viên của đoàn đều đạt giải với 7 huy chương, gồm 1 Huy chương vàng, 1 Huy chương bạc và 5 Huy chương đồng (có 1 học sinh tham gia và giành huy chương ở cả hai môn). 

Theo đó, ở môn toán có 1 Huy chương vàng, 1 Huy chương bạc và 2 Huy chương đồng. Cụ thể, học sinh giành Huy chương vàng là em Dương Hoàng Lâm (lớp 5A3, Trường Tiểu học Hoàng Diệu). Dương Hoàng Lâm còn đạt danh hiệu Champion dành cho học sinh có điểm cao nhất khối 5. 

Các thành viên còn lại gồm: Lương Minh Nam (lớp 7A6, Trường Trung học cơ sở Giảng Võ) đạt Huy chương bạc và danh hiệu Champion dành cho học sinh có điểm cao nhất khối 7. Hai học sinh giành Huy chương đồng là Lê Bảo Nam (lớp 5A4 Trường Tiểu học Thành Công A) và Trần Minh Quân (lớp 5A8 Trường Tiểu học Hoàng Diệu) đạt Huy chương đồng. 

Môn khoa học, các em giành 3 Huy chương đồng, gồm: Dương Hoàng Lâm (lớp 5A3 Trường Tiểu học Hoàng Diệu); Lại Thái An và Đỗ Nhật Minh (đều là học sinh lớp 7A3 Trường Trung học cơ sở Thành Công). 

Trong chuỗi hoạt động của cuộc thi, học sinh dự thi được vận dụng tiếng Anh để làm bài thi và giao lưu với bạn bè quốc tế. Bài thi năm nay có nhiều nội dung khoa học gắn liền với cuộc sống, hướng học sinh tới giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Học sinh quận Ba Đình giành 7 huy chương tại Olympic toán và khoa học quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.