Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh phải làm đủ 3 bài thi để dự tuyển vào lớp 10 trường công lập

Thống Nhất| 05/04/2023 08:59

(HNMO) - Quy định bắt buộc đối với các học sinh có nguyện vọng đăng ký dự tuyển vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập năm học 2023-2024 trên địa bàn thành phố Hà Nội là tham dự kỳ thi do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức; phải làm đủ ba bài thi theo quy định gồm ngữ văn, toán và ngoại ngữ.

Học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023 tại Hà Nội.

Phương thức tuyển sinh vào lớp 10 trường trung học phổ thông công lập không chuyên ở Hà Nội năm học 2023-2024 là thi tuyển. Kỳ thi diễn ra vào ngày 10 và 11-6-2023. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức một kỳ thi chung vào lớp 10 cho tất cả các trường trung học phổ thông công lập với ba bài thi độc lập gồm toán, ngữ văn và ngoại ngữ.

Thí sinh cần ghi nhớ công thức tính điểm xét tuyển. Cụ thể, điểm xét tuyển bằng tổng điểm bài thi môn toán và điểm bài thi môn ngữ văn (nhân hệ số 2) cộng điểm bài thi môn ngoại ngữ, cộng điểm ưu tiên (nếu có). Trong đó, điểm của các bài thi được chấm theo thang điểm 10. Như vậy, để được tham gia dự tuyển vào lớp 10 trường trung học phổ thông công lập, mỗi học sinh phải làm đủ ba bài thi.

Về nguyên tắc xét tuyển, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đưa vào diện xét tuyển những học sinh không vi phạm quy chế hoặc có nhưng không đến mức hủy kết quả thi trong kỳ thi tuyển sinh và không có bài thi nào bị điểm 0.

Đề thi do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội xây dựng. Đề thi gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình trung học cơ sở hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9. Trong đó, đề thi môn toán và ngữ văn bảo đảm 4 cấp độ nhận thức gồm: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cấp độ cao. Đề thi môn ngoại ngữ chủ yếu ở cấp độ nhận biết, thông hiểu và có một số câu ở cấp độ vận dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh phải làm đủ 3 bài thi để dự tuyển vào lớp 10 trường công lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.