Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Hà Nội  - Amsterdam vinh dự được kết nạp Đảng

Thống Nhất| 26/03/2022 12:37

(HNMO) - Ngày 26-3, Chi bộ văn - lịch sử - thư viện, Đảng bộ Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam (quận Cầu Giấy) tổ chức lễ kết nạp đảng viên cho học sinh Đỗ Hoàng Quốc Bảo, học sinh lớp 12 toán 1. Đây là học sinh đầu tiên của trường và là học sinh thứ tư của ngành Giáo dục Hà Nội được kết nạp Đảng.

Học sinh Đỗ Hoàng Quốc Bảo, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam nhận Quyết định kết nạp đảng viên. 

Học sinh Đỗ Hoàng Quốc Bảo, đang học lớp 12 toán 1, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam. Từ năm học lớp 10 đến nay, em Đỗ Hoàng Quốc Bảo luôn đạt điểm trung bình các môn hằng năm từ 9,6 đến 9,8; tham gia và đạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế như: Giải Nhì và giải Ba kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn toán; giải Nhì kỳ thi toán mô hình quốc tế năm 2020; Huy chương vàng kỳ thi toán học trẻ quốc tế năm học 2019-2020; giải Vàng cuộc thi Olympic phát minh và sáng tạo thế giới… Đỗ Hoàng Quốc Bảo còn vinh dự được nhận học bổng Vallet dành cho học sinh, sinh viên xuất sắc.  

Tại lễ kết nạp, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến đã trao Quyết định kết nạp đảng viên cho học sinh Đỗ Hoàng Quốc Bảo. Cô giáo Trần Thùy Dương, Hiệu trưởng, Bí thư Đảng ủy Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam cho biết: Trong thời gian qua, Đảng bộ nhà trường đã tổ chức nhiều phong trào thi đua, tích cực bồi dưỡng, giáo dục học sinh, giúp đỡ các quần chúng ưu tú thấm nhuần mục đích, lý tưởng cách mạng của Đảng. 

Nhà trường đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện và bồi dưỡng các học sinh ưu tú để xét kết nạp vào Đảng. Tháng 9-2021, nhà trường đã giới thiệu những đoàn viên xuất sắc trong học tập, nhiệt huyết tham gia các hoạt động của nhà trường, của Đoàn để đi học cảm tình Đảng. Sự kiện kết nạp đảng viên mới Đỗ Hoàng Quốc Bảo không chỉ có ý nghĩa rất lớn đối với học sinh, với nhà trường, mà còn tạo động lực, có sức lan tỏa mạnh mẽ đối với đoàn viên trong toàn trường. Nhà trường sẽ tiếp tục quan tâm đến công tác phát triển Đảng nói chung, trong học sinh nói riêng, tạo động lực mạnh mẽ cho học sinh trong học tập, rèn luyện và tu dưỡng, góp phần xây dựng nhà trường ngày càng phát triển. 

 Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, lãnh đạo quận Cầu Giấy tặng hoa chúc mừng đảng viên đầu tiên là học sinh của Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam. 

Chúc mừng Đảng bộ Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam lần đầu tiên kết nạp đảng viên mới là học sinh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương nhấn mạnh: Sự kiện này không chỉ có ý nghĩa đối với nhà trường, mà còn với cả ngành Giáo dục Thủ đô, nhất là vào đúng dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022). Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội rất quan tâm và luôn quán triệt, chỉ đạo các đơn vị, trường học trong toàn ngành đặc biệt quan tâm đến công tác phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng những hạt nhân ưu tú để kết nạp vào Đảng. Đồng chí Trần Thế Cương đề nghị Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam và các đơn vị, trường học tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển Đảng, nhất là trong học sinh; quan tâm, tạo môi trường tốt nhất để các em tu dưỡng, rèn luyện, có lý tưởng cách mạng, ý thức phấn đấu trở thành đảng viên. 

Nhấn mạnh đây mới chỉ là bước đầu khẳng định bản thân của học sinh Đỗ Hoàng Quốc Bảo, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị em phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện tốt nhất trong thời gian dự bị để trở thành đảng viên chính thức. Đồng thời, tiếp tục phát huy năng lực, vai trò đảng viên, cùng tập thể chi bộ, đảng bộ nhà trường thực hiện hiệu quả công tác Đảng trong trường học. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Hà Nội  - Amsterdam vinh dự được kết nạp Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.