Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh lớp 12 phải đăng ký thi tốt nghiệp theo hình thức trực tuyến

Thống Nhất| 25/04/2023 07:47

(HNM) - Một trong những yêu cầu quan trọng của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 là tất cả học sinh đang học lớp 12 phải đăng ký dự thi theo hình thức trực tuyến.

Học sinh đăng nhập vào hệ thống hỗ trợ tuyển sinh của Bộ, địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn và làm theo hướng dẫn để đăng ký. Chỉ thí sinh tự do mới đăng ký dự thi trực tiếp tại các đơn vị đăng ký dự thi do sở giáo dục và đào tạo quy định.

Ngày 24-4, theo ghi nhận tại các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội, công tác chuẩn bị cho học sinh đăng ký dự thi trực tuyến đang được khẩn trương triển khai. Các nhà trường đều đã rà soát phòng máy tính có kết nối internet; phân công cán bộ, giáo viên trực để hướng dẫn, hỗ trợ học sinh đăng ký dự thi. Toàn thành phố dự kiến có khoảng 100.000 học sinh đăng ký dự thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức cho cán bộ, giáo viên phụ trách công tác thi tập huấn vận hành hệ thống quản lý thi và cách hướng dẫn học sinh đăng ký dự thi. Các nhà trường cũng đang hoàn thiện dữ liệu để chuẩn bị giao tài khoản, mật khẩu đăng ký dự thi cho học sinh lớp 12 của đơn vị mình. Để hạn chế sai sót, tránh nhầm lẫn, từ ngày 26-4 đến ngày 30-4-2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống để học sinh tập dượt đăng ký trực tuyến. Vì vậy, ngay sau khi được nhà trường cấp tài khoản, học sinh có thể đăng nhập vào hệ thống để tập dượt đăng ký dự thi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Học sinh lớp 12 phải đăng ký thi tốt nghiệp theo hình thức trực tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.