Giáo dục

Học sinh Hàn Quốc trải nghiệm cuộc sống, học tập cùng học sinh Thủ đô

Thống Nhất 08/01/2024 - 13:25

Ngày 8-1, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội làm việc với đoàn cán bộ, giáo viên và các học sinh thuộc Sở Giáo dục tỉnh Chungcheonbuk (Hàn Quốc).

Nhấn mạnh mối quan hệ chặt chẽ, thân tình giữa Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Sở Giáo dục tỉnh Chungcheonbuk nhiều năm qua, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, chương trình trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa hai bên năm học 2023-2024 được khởi động lại sau 3 năm gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

a1.jpg
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương tặng quà đại diện giáo viên Hàn Quốc.

Ông Trần Thế Cương cho biết, những năm qua, với mục tiêu phát triển giáo dục toàn diện, đào tạo công dân toàn cầu với những học sinh được chú trọng trang bị kiến thức về ngoại ngữ, tin học, thành phố Hà Nội luôn đi đầu trong công tác giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn với thành tích học sinh giỏi quốc gia, quốc tế.

Đặc biệt, công tác hội nhập quốc tế, giao lưu với các nước trong khu vực và trên thế giới luôn được đẩy mạnh và quan tâm. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác và triển khai thành công với nhiều đối tác đến từ các nước trên thế giới như: Nhật Bản, Singapore, Anh, Australia và Hàn Quốc.

a3.jpg
Các học sinh Hàn Quốc và Hà Nội tham gia chương trình.

Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tin tưởng, chuyến thăm của giáo viên, học sinh Hàn Quốc sẽ để lại những ấn tượng tốt đẹp. Chương trình trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa học sinh Hà Nội và học sinh tỉnh Chungcheongbuk năm học 2023-2024 sẽ góp phần tăng cường tình hữu nghị gắn bó giữa người dân Việt Nam và Hàn Quốc nói chung và tình cảm thắm thiết giữa học sinh và các nhà trường ở Hà Nội và Chungcheongbuk nói riêng.

a2-1-.jpg
Tặng quà học sinh Hàn Quốc.

Thay mặt học sinh tham gia chương trình, em Đỗ Phương Anh, học sinh lớp 11D6 Trường Trung học phổ thông Việt Đức (quận Hoàn Kiếm) chia sẻ, đây là cơ hội để em được tiếp thêm động lực và thúc đẩy niềm yêu thích học tập ngoại ngữ, đặc biệt là môn tiếng Hàn. Cùng với đó là có thêm cơ hội tìm hiểu văn hóa đất nước Hàn Quốc, trở thành sứ giả quảng bá nét đặc sắc của con người và văn hóa của Thủ đô Hà Nội nói riêng và của Việt Nam nói chung.

“Chúng em muốn nhân cơ hội này giới thiệu với các thầy cô, bạn bè đến từ Hàn Quốc về ngôi trường của chúng em với các hoạt động thể thao, học tập, ngoại khóa sôi động. Chúng em cũng muốn mời các bạn Hàn Quốc trải nghiệm sinh hoạt cùng các gia đình Hà Nội, thưởng thức các món ăn tiêu biểu và tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Thủ đô ” - Đỗ Phương Anh bày tỏ.

Trong một tuần ở tại Hà Nội, gần 30 học sinh Hàn Quốc được tham gia học tập, trải nghiệm các hoạt động giáo dục và sinh hoạt tại gia đình và trường học của học sinh Thủ đô. Đây là lần thứ hai trong hai năm gần đây, học sinh của hai địa phương có cơ hội tham gia chương trình giao lưu văn hóa, giáo dục.

Vào tháng 11-2023, nhiều học sinh và giáo viên Hà Nội đã có những kỷ niệm khó quên tại đất nước Hàn Quốc khi tham gia chương trình trao đổi văn hóa, giáo dục theo kế hoạch hợp tác giữa hai địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hàn Quốc trải nghiệm cuộc sống, học tập cùng học sinh Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.