Giáo dục

Học sinh Hà Nội nghỉ Tết ít hơn một số địa phương, Sở GD-ĐT nói gì?

Thống Nhất 10/01/2024 - 17:08

Trước ý kiến cho rằng, thời gian nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024 của học sinh Hà Nội ít hơn so với một số địa phương, ngày 10-1, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có phản hồi.

Hôm qua (9-1), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thông báo về lịch nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024 của ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

hoi-cho-tet.jpg
Tiết mục múa sạp của học sinh Trường Tiểu học Văn Yên (quận Hà Đông) dịp đầu xuân năm 2023.

Theo đó, thời gian nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024 của học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên là 8 ngày. Cụ thể là từ ngày 7-2 đến hết ngày 14-2-2024 (tức là từ ngày 28 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết ngày mồng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

Còn thời gian nghỉ Tết đối với cán bộ, công chức của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã là 7 ngày. Cụ thể, từ ngày 8-2 đến hết ngày 14-2-2024 (tức là từ ngày 29 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết ngày mồng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

Trước ý kiến cho rằng, thời gian nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024 của học sinh Hà Nội ít hơn so với một số địa phương, thông tin với phóng viên Báo Hànộimới, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: Lịch nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024 của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc thành phố Hà Nội được xây dựng theo khung thời gian đã được Thủ tướng phê duyệt. Căn cứ thông báo của UBND thành phố về nội dung này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã nghiên cứu, cân nhắc kỹ để đề xuất UBND thành phố Hà Nội phương án phù hợp nhất với mục tiêu bảo đảm an toàn cho học sinh và tạo thuận lợi, yên tâm cho phụ huynh học sinh.

Theo lịch nghỉ Tết đã được công bố, thời gian nghỉ Tết của học sinh là 8 ngày, nhiều hơn phụ huynh học sinh 1 ngày. Đây là phương án đã được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cân nhắc kỹ và tính đến nhiều tình huống nhằm bảo đảm an toàn cao nhất cho học sinh. Nếu cho học sinh nghỉ dài hơn thì nhiều gia đình, nhất là với các gia đình có con ở độ tuổi mầm non, tiểu học sẽ rất khó khăn khi không có người trông con do bố mẹ đi làm theo lịch chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội nghỉ Tết ít hơn một số địa phương, Sở GD-ĐT nói gì?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.