Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh Hà Nội giành giải xuất sắc tại LHP thiếu nhi quốc tế châu Á

T.Minh| 17/12/2019 11:15

(HNMO) - Sở Giáo dục và Đạo tạo Hà Nội thông tin, bộ phim "The To-do list" của đoàn học sinh Trường THPT Việt Đức, Hà Nội đã giành giải Phim xuất sắc tại Liên hoan phim thiếu nhi quốc tế châu Á lần thứ 13 được tổ chức tại Nhật Bản.

Đoàn làm phim

Liên hoan phim thiếu nhi quốc tế châu Á lần thứ 13 năm 2019 với chủ đề "Việc làm phiền người khác - Chỉ biết nghĩ cho bản thân? Hay cũng đã biết nghĩ cho người khác?" đã thu hút sự tham gia của các đoàn học sinh đến từ 15 nước, vùng lãnh thổ thuộc châu Á: Myanmar, Thái Lan, Việt Nam, Lào, Brunei, Philippines, Singapore, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Timo Leste, Đài Loan (Trung Quốc), Mông Cổ… và 10 tỉnh, thành phố của Nhật Bản với hơn 400 bộ phim. Trong đó, 69 tác phẩm ưu tú đã được Ban tổ chức lựa chọn tham dự liên hoan phim tại Nhật Bản.

Liên hoan nhằm mục đích giúp các em nhỏ quan tâm hơn đến môi trường và xã hội xung quanh, nuôi dưỡng các em thành những con người giàu cảm xúc. Thông qua việc làm phim giúp các em nhỏ được bày tỏ những suy nghĩ, mong ước của mình trong cuộc sống hằng ngày, từ đó chính các em sẽ đưa ra các giải pháp và hành động mang lại ý nghĩa tốt đẹp trong cuộc sống.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 13 giải cho các hạng mục, gồm 1 giải Đặc biệt, 4 giải Xuất sắc và 8 giải Khích lệ, động viên.

Với nội dung sâu sắc về một tình bạn, bộ phim "The To-do list" của đoàn học sinh Trường THPT Việt Đức, Hà Nội, Việt Nam đã giành giải Phim xuất sắc.

Nội dung bộ phim "The To-do list" nói về tình bạn giữa Đăng và Hải. Hải không may bị bệnh hiểm nghèo, chỉ còn sống được thời gian ngắn nên đã liệt kê những nơi mình muốn đến ra giấy ("To-do list"). Đăng lặng lẽ giúp đỡ, hằng ngày đẩy xe lăn đưa Hải đến những nơi đó để hoàn thành nguyện vọng của bạn…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội giành giải xuất sắc tại LHP thiếu nhi quốc tế châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.