Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh Hà Nội ghi mã hội đồng đăng ký thi tốt nghiệp THPT là 01

Thống Nhất| 03/05/2023 15:51

(HNMO) - Từ ngày mai, 4-5, cùng với cả nước, học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 theo hình thức trực tuyến trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Học sinh Hà Nội ghi mã số hội đồng thi là 01 trong phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 diễn ra trong hai ngày 28 và 29-6. Cả nước có 65 hội đồng thi, mỗi hội đồng thi có một mã số tương ứng từ 01 đến 65. Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có mã số 01.

Học sinh bắt buộc phải khai vào phiếu đăng ký dự thi tên và mã số hội đồng thi. Học sinh lớp 12 đang học tại các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố cần ghi nhớ thông tin này khi đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay.

Các thí sinh tự do đăng ký dự thi tại Hà Nội cũng ghi mã số Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội là 01. Thành phố Hà Nội dự kiến có khoảng 98.000 học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023, chưa kể số lượng thí sinh tự do. 

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023 bắt buộc phải đăng ký 4 bài thi để xét tốt nghiệp trung học phổ thông, gồm toán, ngữ văn, ngoại ngữ và chọn một trong hai bài thi tổ hợp là khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Như vậy, học sinh chỉ được chọn một bài thi tổ hợp. Các trường hợp chọn cả hai bài thi là phạm quy.

Học viên học chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông chọn 3 bài thi để xét tốt nghiệp trung học phổ thông, gồm toán, ngữ văn và một trong hai bài thi tổ hợp. 

Học viên học chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông không bắt buộc phải thi ngoại ngữ để xét tốt nghiệp, nhưng nếu muốn sử dụng kết quả thi ngoại ngữ để xét tuyển đại học, cao đẳng thì có thể đăng ký thi. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội ghi mã hội đồng đăng ký thi tốt nghiệp THPT là 01

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.