Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh đạt giải thành phố được cộng điểm ở vòng sơ tuyển khi dự thi vào lớp 10 chuyên

Thống Nhất| 23/04/2023 11:37

(HNMO) – Trước băn khoăn của nhiều học sinh, phụ huynh học sinh về việc học sinh đạt giải trong các kỳ thi tài năng, học sinh giỏi cấp thành phố có được cộng điểm ưu tiên khi tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 hay không, ngày 23-4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khẳng định: Học sinh đạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố được cộng điểm ở vòng sơ tuyển khi dự thi vào lớp 10 chuyên. Các em này không được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích nào khi tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2023-2024 ở Hà Nội.

Học sinh đạt giải cấp thành phố được cộng điểm ở vòng sơ tuyển khi dự thi vào lớp 10 chuyên năm học 2023-2024.

Cụ thể, theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, những học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên ở 4 trường trung học phổ thông gồm: Chuyên Hà Nội – Amsterdam, chuyên Nguyễn Huệ, Sơn Tây và Chu Văn An, phải tham gia 2 vòng thi. Trong đó, vòng 1 là tổ chức sơ tuyển đối với học sinh đủ điều kiện dự tuyển; vòng 2 tổ chức thi tuyển đối với những học sinh đã qua sơ tuyển vòng 1. 

Vòng sơ tuyển được đánh giá bằng điểm số căn cứ vào các tiêu chí: Kết quả dự thi chọn học sinh giỏi, thi tài năng trong phạm vi tổ chức của địa phương (cấp tỉnh), toàn quốc, khu vực một số nước hoặc quốc tế. Như vậy, học sinh đạt giải kỳ thi học sinh giỏi, thi tài năng cấp tỉnh, thành phố sẽ được cộng điểm ở vòng sơ tuyển. Học sinh lưu ý quy định này để được bảo đảm quyền lợi khi tham gia sơ tuyển. 

Mức điểm cộng cho mỗi giải được tính như sau: Giải nhất được cộng 5,0 điểm; giải nhì được cộng 4,0 điểm; giải ba được cộng 3,0 điểm; giải khuyến khích được cộng 2,0 điểm. 

Vòng sơ tuyển còn đánh giá dựa trên kết quả xếp loại học lực từng năm học ở cấp trung học cơ sở và kết quả tốt nghiệp trung học cơ sở của học sinh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh đạt giải thành phố được cộng điểm ở vòng sơ tuyển khi dự thi vào lớp 10 chuyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.