Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh chỉ có nguyện vọng học lớp 10 tư thục viết phiếu dự tuyển thế nào?

Thống Nhất| 16/04/2023 10:56

(HNMO) - Từ nay đến ngày 24-4 là thời gian học sinh lớp 9 các trường trung học cơ sở, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội viết “Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023-2024”.

Nhằm hạn chế sai sót, nhầm lẫn có thể ảnh hưởng đến quyền lợi của học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có lưu ý khi viết phiếu đăng ký dự tuyển đối với những trường hợp học sinh không có nguyện vọng dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông công lập.

Học sinh xem phương án tuyển sinh lớp 10 của các trường công lập tự chủ tài chính và trường tư thục.

Cụ thể, những học sinh chỉ có nguyện vọng học tại các trường trung học phổ thông công lập tự chủ tài chính hoặc trường trung học phổ thông tư thục tuyển sinh theo phương án có sử dụng kết quả kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập không chuyên năm học 2023-2024, thì phải tham dự kỳ thi để có điểm xét tuyển vào trường. Kỳ thi này diễn ra vào ngày 10 và 11-6. Học sinh phải làm đủ ba bài thi gồm toán, ngữ văn và ngoại ngữ. Đây là điều kiện bắt buộc với tất cả học sinh. 

Với những học sinh này, trong “Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023-2024”, các em đăng ký theo hướng dẫn như sau: 

Ở mục “Nguyện vọng 1”, ghi tên một trường trung học phổ thông công lập để được dự thi. 

Ở mục “Nguyện vọng 2”, ghi chữ “NCL” (ghi bằng chữ in hoa). 

Đối với các trường trung học phổ thông công lập tự chủ tài chính hoặc trường trung học phổ thông tư thục tuyển sinh theo phương án xét tuyển dựa vào kết quả rèn luyện và học tập của học sinh (học bạ cấp trung học cơ sở), học sinh trực tiếp đến trường để đăng ký dự tuyển và xác nhận nhập học. 

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố phương án tuyển sinh của các trường trung học phổ thông công lập tự chủ tài chính hoặc trường trung học phổ thông tư thục vào ngày 20-4.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Học sinh chỉ có nguyện vọng học lớp 10 tư thục viết phiếu dự tuyển thế nào?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.