Du lịch

Hoàng Quả Thụ - Thác nước lớn nhất châu Á, bối cảnh của phim Tây Du Ký

Hoàng Quyên 11/01/2024 06:24

Hoàng Quả Thụ là thác nước lớn nhất châu Á, một trong những thác nước lớn và nổi tiếng nhất của Trung Quốc. Đây cũng là địa danh từng là bối cảnh phim Tây Du Ký (phiên bản 1986).

1(8).jpg
Thác nước Hoàng Quả Thụ thuộc tỉnh Quý Châu, là thác nước lớn nhất châu Á. Ảnh: Hoàng Quyên.

Nằm ở thành phố An Thuận, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, thác nước Hoàng Quả Thụ có độ cao 77,8m, trong đó thác chính cao 67m; rộng 101m, đỉnh thác chính rộng 83,3m. Với sự đồ sộ, hùng vĩ và dòng nước chảy mạnh quanh năm, thác Hoàng Quả Thụ được mệnh danh là Thiên Hà (dòng sông trời). Đây không chỉ là thác nước đệ nhất ở Trung Quốc mà còn là thác nước lớn nhất ở châu Á.

5(7).jpg
Quang cảnh ở phía ngoài, gần hồ Tê giác trước khi vào tham quan thác. Ảnh: Hoàng Quyên.

Cái tên Hoàng Quả Thụ gắn liền với truyền thuyết của người dân địa phương về nguồn gốc của một loài "cây có quả màu vàng". Từ Quý Dương (thủ phủ của tỉnh Quý Châu), tới thác Hoàng Quả Thụ chỉ mất khoảng hai tiếng. Do địa hình núi chiếm tỉ lệ lớn nên cảnh sắc đến Hoa Quả Thụ khá đẹp.

4(7).jpg
Du khách trải nghiệm nhiều cảnh đẹp khi đi đến khu vực thác. Ảnh: Hoàng Quyên.

Theo hướng dẫn viên địa phương, điểm lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng thác nước Hoàng Quả Thụ là "Quan bố đình". Tại đây, có đường để du khách trekking và có thể nhìn toàn cảnh của thác nước. Dưới chân thác có hồ Tê giác, cũng là nơi được nhiều du khách check-in vì cảnh đẹp nên thơ, có thể lấy được toàn cảnh thác từ dưới lên.

Phía trong thác có một hang động lớn là Thủy Liêm Động. Động dài 100m, sâu hơn 20m, cũng là một điểm lý tưởng ngắm thác Hoàng Quả Thụ. Để đến Thủy Liêm Động, du khách sẽ đi vòng ra sau thác, đường đi được chỉ dẫn và bảo vệ để bảo đảm sự an toàn cho du khách.

3(7).jpg
Thác nước có độ chảy siết quanh năm, xung quanh thiên nhiên hữu tình, thơ mộng. Ảnh: Hoàng Quyên.

Hoàng Quả Thụ là điểm du lịch nổi tiếng, được nhiều du khách Việt Nam thích thú không chỉ bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà nơi đây từng là phim trường của bộ phim Tây Du Ký phiên bản năm 1986. Những cảnh quay Tôn Ngộ Không bay vào thác, được suy tôn là chúa tể của bầy khỉ đã được quay tại đây.

6(5).jpg
Hoàng Quả Thụ là khu du lịch nổi tiếng được nhiều du khách tìm đến.

Hiện nay, khu du lịch Hoàng Quả Thụ trở thành điểm đến được du khách yêu thích. Các đơn vị lữ hành Việt Nam đã kết nối với các đối tác ở tỉnh Quý Châu xây dựng các tour, tuyến du lịch mới đi từ Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn), qua Nam Ninh, rồi đi tàu cao tốc đến Quý Châu. Hoàng Quả Thụ là một trong những điểm đến nằm trong lịch trình mới khám phá Trung Quốc trong năm 2024.

2(7).jpg
Đây là một trong những điểm du lịch được các đơn vị lữ hành Việt Nam khai thác trong năm 2024.

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ lữ hành UNESCO, du lịch Quý Châu trong đó có điểm đến Hoàng Quả Thụ rất hấp dẫn, phù hợp với thị hiếu của du khách. Tuy nhiên, do việc di chuyển đến Quý Châu khá xa nên cần phải có sự hợp tác chặt chẽ giữa các đơn vị du lịch, dịch vụ của hai bên. "Thời gian tới, tỉnh Quý Châu đã có kế hoạch mở đường bay thẳng đến Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Đây là điều kiện tốt để hành trình Việt Nam - Quý Châu được rút ngắn. Du khách Việt Nam sẽ có cơ hội khám phá thêm các tuyến điểm mới, trong đó có thác nước Hoàng Quả Thụ", ông Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ.

Video: Vẻ đẹp của thác Hoàng Quả Thụ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Quả Thụ - Thác nước lớn nhất châu Á, bối cảnh của phim Tây Du Ký

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.