Thể thao

Hoàng Anh Gia Lai, Viettel FC vào bán kết giải U15 quốc gia 2023

Ngân Hà 19/08/2023 - 21:56

Ngày 19-8, với phong độ ấn tượng, U15 Hoàng Anh Gia Lai và U15 Viettel là hai đội bóng cuối cùng giành quyền vào bán kết Vòng chung kết giải Vô địch U15 quốc gia – cúp Acecook 2023.

19-hagl-hanoi2.jpeg
U15 Hoàng Anh Gia Lai giành quyền vào bán kết giải Vô địch U15 quốc gia 2023

Trận tứ kết 3 của Vòng chung kết giải Vô địch U15 quốc gia – cúp Acecook 2023 là cuộc đọ sức giữa Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội. Được đánh giá cao hơn đối thủ của mình, đội bóng Thủ đô tự tin đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Bên kia chiến tuyến, Hoàng Anh Gia Lai bình tĩnh hóa giải nhiều đợt tấn công nguy hiểm của Hà Nội.

Hiệp 1 trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục cho thấy khả năng đeo bám đối phương một cách bền bỉ. Các cầu thủ trẻ "phố núi" hiểu rằng họ cần đảm bảo an toàn ở phần sân nhà trước khi nghĩ về những đợt tấn công. Chiến thuật hợp lý giúp Hoàng Anh Gia Lai cầm chân đối thủ và trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Trước khi loạt sút luân lưu bắt đầu, huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Minh Hải quyết định đưa thủ thành A Kis Tô vào sân. Cầu thủ dự bị của Hoàng Anh Gia Lai có thể hình ấn tượng. Sự điều chỉnh này đã mang đến tác dụng. Chính thủ môn người Ba Na có pha cản phá xuất thần cú sút của Nguyễn Lực bên phía Hà Nội, giúp Hoàng Anh Gia Lai giành chiến thắng sau loạt sút luân lưu với tỉ số 4-2.

19-viettel-tay-ninh.jpeg
U15 Viettel cũng giành chiến thắng trước U15 Tây Ninh để vào bán kết.

Ở trận đấu còn lại của vòng tứ kết, U15 Viettel thi đấu ấn tượng, dồn ép đối thủ nhưng vấp phải sự phản kháng mạnh mẽ từ U15 Tây Ninh. Suốt hiệp 1, đại diện phía Nam gây ra vô vàn khó khăn cho Viettel. Nhưng khi 45 phút đầu tiên chuẩn bị kết thúc thì hàng thủ Tây Ninh mắc sai lầm.

Các hậu vệ của đội bóng này truy cản thiếu dứt khoát, để Hoàng Việt có đường chuyền cho Gia Hưng dứt điểm mở tỉ số trận đấu. Bước sang hiệp 2, nỗ lực của Tây Ninh nhanh chóng mang lại kết quả. Phút 49, Quốc Thái đi bóng rất hay trước khi có đường chuyền thuận lợi để Phú Cường dứt điểm tung lưới Viettel, gỡ hoà 1-1 cho Tây Ninh.

Phút 55, Viettel nhanh chóng tái lập lợi thế dẫn trước. Văn Thái có pha sút xa đẹp mắt nâng tỉ số lên 2-1. Ba phút sau, Hồng Kiên là người ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Viettel.

Như vậy, các cặp đấu bán kết của giải được xác định, trận bán kết 1 là cuộc đọ sức giữa Viettel và Sông Lam Nghệ An, trận bán kết 2 là màn đối đầu giữa PVF và Hoàng Anh Gia Lai.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Anh Gia Lai, Viettel FC vào bán kết giải U15 quốc gia 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.