Nông thôn mới

Hoàn thành thẩm định 7 xã nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu tại Mỹ Đức

Minh Phú 05/01/2024 - 13:35

Ngày 5-1, Đoàn thành phố Hà Nội tiếp tục thẩm định việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại 3 xã: Hương Sơn, Hồng Sơn và Phùng Xá (huyện Mỹ Đức).

20240105_121007.jpg
Thành viên Đoàn thẩm định nông thôn mới thành phố Hà Nội kiểm tra thực tế các tiêu chí tại xã Hương Sơn (huyện Mỹ Đức).

Thông tin tại hội nghị thẩm định nông thôn mới kiểu mẫu tại 3 xã của huyện Mỹ Đức, ông Ngọ Văn Ngôn, Phó Chánh Văn phòng Chuyên trách Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết: Đến thời điểm hiện nay, thành phố đã đánh giá được 54 xã nông thôn mới nâng cao và 36 xã nông thôn mới kiểu mẫu của năm 2023.

Trong số các xã được thẩm định nông thôn mới kiểu mẫu của thành phố, có 2 xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu toàn diện trên cả 8 lĩnh vực là Đại Áng và Yên Mỹ (huyện Thanh Trì). Thành phố cũng đã có huyện đầu tiên là Đan Phượng có 100% số xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Đối với huyện Mỹ Đức, 3 xã được đánh giá đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu là Hương Sơn, Hồng Sơn và Phùng Xá đều vừa hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2022. Năm 2023, cả 3 xã tiếp tục xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trên lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Riêng với xã Hồng Sơn, địa phương chọn xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu thêm lĩnh vực y tế.

20240105_120824.jpg
Đường giao thông ở xã Hồng Sơn (huyện Mỹ Đức) được đầu tư xây dựng khang trang.

Tại xã Hồng Sơn, tháng 9-2023, Trạm Y tế của xã đã được đưa vào sử dụng sau quá trình đầu tư xây dựng. Trạm được đầu tư nhiều thiết bị y tế như: Máy siêu âm 2D, máy xét nghiệm nước tiểu 10 thông số, Doplo tim thai, máy khí rung, máy châm cứu, máy tạo ô xi… đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong khám, chữa bệnh cho nhân dân. Trạm cũng có đủ cán bộ thực hiện công tác chuyên môn; hoạt động theo nguyên lý y học gia đình…

20240105_120714.jpg
Thẩm định các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại 3 xã của huyện Mỹ Đức.

Tại hội nghị, thành viên Đoàn thẩm định của thành phố nhận xét: Kết quả xây dựng nông thôn mới của 3 xã đều rất tốt. Đoàn công tác nhận thấy rõ sự vào cuộc của chính quyền và nhân dân địa phương. Mặc dù từ khi xây dựng nông thôn mới nâng cao đến xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu rất gần, chỉ trong 1 năm nhưng các địa phương tiếp tục có thêm nhiều đổi thay, đặc biệt là hệ thống giao thông, y tế, giáo dục tiếp tục được đầu tư rất lớn.

Kết quả thẩm định cả 3 xã của huyện Mỹ Đức đều đạt nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023. Cùng với 4 xã: An Mỹ, Lê Thanh, Phù Lưu Tế và Đại Hưng được thẩm định nông thôn mới nâng cao ngày 4-1, như vậy, huyện Mỹ Đức có 7 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Lê Văn Trang cho biết, kết quả đạt được là bằng chứng ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của cán bộ và nhân dân trong huyện. Năm 2024, huyện Mỹ Đức tiếp tục triển khai để có thêm nhiều xã đạt nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành thẩm định 7 xã nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu tại Mỹ Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.